Có một Scottie Scheffler dễ mềm lòng với những điều bé nhỏ trên sân golf
12:23:00 19/08/2024

Có một câu chuyện khá thú vị về Scottie Scheffler tại FedEx St. Jude Championship vừa qua.

Scottie Scheffler, một trong những người đàn ông dễ mến nhất trong giới golf chuyên nghiệp. Là một người có tinh thần cạnh tranh cao độ, anh không ngần ngại khi nghiền nát các đối thủ như một "con bọ". Nhưng nếu một con bọ thực sự cản đường anh, anh sẽ thể hiện tính cách "mềm yếu" của mình.

Có một câu chuyện khá thú vị về Scottie Scheffler tại FedEx St. Jude Championship vừa qua.

Scottie Scheffler - Golfer dẫn đầu bảng xếp hạng FedExCup hai năm liên tiếp sau những sự kiện thường nhưng chưa một lần được nâng cao chiếc cúp vô địch FedExCup, thực tế điều này chả dễ chịu gì với anh.  Năm nay, anh tiếp tục đứng ở vị trí dẫn đầu sau khi kết thúc giải đấu đầu tiên của chuỗi sự kiện Playoffs - FedEx St. Jude Championship ở vị trí thứ 4. 

Khi thi đấu vòng 2 cùng với Xander Schauffele, đối thủ trực tiếp của Scheffler - golfer đứng thứ hai cả trên bảng xếp hạng thế giới và bảng xếp hạng FedExCup, Scheffler đã thể hiện mặt mềm mại của mình. Nhưng không phải với Schauffele.

Tại hố 16, một con bọ có cánh, đã tìm thấy một địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng là quả bóng của Scheffler sau khi anh thực hiện cú phát bóng. Khi anh đến gần quả bóng, tay golf đến từ Texas không vội vàng vẫy tay đuổi con bọ đi hoặc dọa cho nó sợ để nó bay đi. Anh chỉ đơn giản là từ từ nhẹ nhàng gỡ nó ra.

“Đó là một loại bọ gì đó,” anh nói, “nhưng tôi không biết chính xác là gì, nhưng nó có cánh, vì vậy tôi đã có thể bắt nó và thả nó ra chỗ khác.”

Câu chuyện này đã thu hút sự chú ý trong buổi họp báo sau vòng đấu.

“Thú vị là tôi đã cầm cả hai cánh của nó rất nhẹ nhàng,” Scheffler nói. “Tôi đã có thể gỡ nó khỏi quả bóng, và nó đang cố gắng bay khi tôi giữ nó bằng cánh nên bạn có thể cảm nhận được sự chuyển động. Tôi chỉ muốn chắc chắn rằng tôi để nó xa quả bóng của mình để nó không quay lại quả bóng của tôi.”

"Vậy tại sao không giết nó? Điều đó cũng sẽ ngăn nó lại, đúng không?", một phóng viên hỏi.

“Tôi không nghĩ mình sẽ có thể bắt được nó, và khi tôi làm được thì tôi nghĩ, tôi sẽ không giết nó khi đã bắt được,” anh giải thích. “Vì vậy, tôi chỉ để nó bay đi.”

Thực sự là một khoảnh khắc như trong phim. Scheffler đã ghi birdie ở hố đó và hố tiếp theo, để có được ba birdie liên tiếp. Sau vòng đấu 65 gậy, Scottie Scheffler đã trở thành mối đe doạ cho các golfer ở nhóm dẫn đầu.

Điểm mấu chốt ở đây là Scottie Scheffler rõ ràng có một tính cách mềm mại mềm lòng với những thứ nhỏ bé, tinh tế. Chỉ là hiếm khi thấy điều đó trên sân golf mà thôi.

Sự tinh tế, sự mềm lòng, trân trọng những thứ nhỏ bé là rất cần thiết trong thi đấu golf vậy. Bên cạnh sự "ích kỷ" và quyết tâm giành cúp. Những thứ như vậy rất cân bằng ở nơi những nhà vô địch.

 

Phạm Duy Dương