Cognizant Classic: Vòng chung kết tạm hoãn, Austin Eckroat chiếm ngôi đầu
09:49:00 04/03/2024

Thêm một sự kiện nữa trong mùa giải PGA Tour 2024 bị ảnh hưởng do thời tiết, trước đó là AT&T Pebble Beach Pro-Am, WM Phoenix Open và giờ là Cognizant Classic.

Austin Eckroat tạm thời chiếm lợi thế trong cuộc đua vô địch

Ngày chung kết của Cognizant Classic đã không thể kết thúc đúng như dự kiến, khi sự kiện này đã bị gián đoạn bởi bão và mưa lớn, qua đó khiến trận đấu phải tạm hoãn hơn 3,5 giờ đồng hồ. 

“Chúng tôi đã phải tạm hoãn vì trở nên quá nguy hiểm”, Mark Dusbabek, đại diện của PGA Tour cho biết. “Sét đánh cách đó ba dặm nên chúng tôi phải tạm hoãn và đưa các golfer và khán giả đến nơi an toàn”.

Đa số các golfer đều chưa hoàn thành vòng đấu của mình và sẽ dời sang ngày hôm sau. Trong đó, Austin Eckroat đã rời PGA National với vị trí đồng dẫn đầu sau vòng 3, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, anh lại đang độc chiếm vị trí này. 

Eckroat đã hoàn thành 7 hố đấu đầu tiên của ngày chung kết và ghi được 2 birdie ở hố 4 và 5, để nâng tổng điểm lên thành -15.

Xếp ngay sau Eckroat là Erik van Rooyen, golfer người Nam Phi là một trong số ít người chơi đã hoàn thành vòng đấu của mình. Vòng chung kết, Rooyen đánh 63 gậy, với 9 birdie và 1 bogey, trong đó có đến 7 birdie được anh ghi ở front-nine. Tổng điểm -14 đưa anh nhảy vọt 29 bậc trên bảng xếp hạng để lên vị trí thứ 2. 

Với việc Rooyen đã hoàn thành vòng đấu, Eckroat hoàn toàn có quyền tự quyết cho chức vô địch. Tuy nhiên, Eckroat cũng sẽ gặp phải sự cạnh tranh gắt gao từ những người chơi còn lại. 

Tân binh Jake Knapp tiếp tục thể hiện phong độ cao khi xếp hạng 3 với -13 gậy và còn 3 hố chưa hoàn thành. Shane Lowry, người chơi đồng dẫn đầu ở vòng 3, cũng đang đứng hạng T4 với -12 gậy và còn 13 hố đấu chưa đánh.

Vòng chung kết Cognizant Classic bị ảnh hưởng bởi bão và mưa lớn

Đây là không phải lần đầu tiên trong lịch sử vòng chung kết Cognizant Classic phải hoãn sang ngày thứ Hai, trước đó vào năm 2015 điều tương tự cũng đã xảy ra, sau cùng nhà vô địch năm đó đã gọi tên Pádraig Harrington.

Ngày mai, vòng chung kết Cognizant Classic sẽ tiếp tục diễn ra để tìm ra nhà vô địch của giải đấu.

Nguyễn Đoàn