Cognizant Founders Cup: Rose Zhang ngược dòng giành danh hiệu LPGA Tour thứ 2 sự nghiệp
06:48:00 13/05/2024

Rose Zhang đã vượt qua Madelene Sagstrom ở những hố đấu cuối của vòng chung kết để giành chiến thắng Cognizant Founders Cup 2024.

Rose Zhang vô địch Cognizant Founders Cup 202. Ảnh: Getty Images

Vòng đấu cuối cùng Cognizant Founders Cup 2024 như một trận Singles Match của Solheim Cup khi Madelene Sagstrom (Thuỵ Điển) và Rose Zhang (Mỹ) đã tách biệt khỏi các golfer còn lại với cách biệt 10 gậy. Và hai golfer đã tạo nên một cuộc đua vô địch hấp dẫn với những màn bứt phá của riêng mình.

Madelene Sagstrom có lợi thế dẫn trước Rose Zhang 1 gậy khi bước vào vòng cuối, mặc dù mắc bogey ngay hố đầu tiên, nhưng golfer người Thuỵ Điển đã bứt phá ngay sau đó với việc ghi 5 birdie trong 11 hố tiếp theo để nâng tổng điểm lên -23, lợi thế 3 gậy dẫn trước Rose Zhang khi golfer người Mỹ chỉ ghi được 2 birdie.

Nhưng bất ngờ đã diễn ra ở 5 hố thi đấu cuối cùng khi Rose Zhang bứt phá để lấy lại “vai diễn” chính. Zhang ghi 2 birdie liên tiếp ở hố 14 và 15 để rút ngắn cách biệt điểm số xuống còn 1 gậy, hai golfer đưa cuộc đua trở về vạch xuất phát với cùng tổng điểm -22 sau khi Sagstrom mắc bogey hố 16. Hố 17 par 3, Rose Zhang phát bóng ôm cờ và dễ dàng có được điểm birdie để vươn lên dẫn trước. Ở hố 18, Rose Zhang đã vượt qua áp lực mà đối thủ tạo ra để tiếp tục có được 1 điểm birdie, hoàn tất màn lội ngược dòng bằng vòng đấu bogey free 66 gậy (-6) để lên ngôi vô địch với tổng điểm -24, hơn 2 gậy trước Madelene Sagstrom.

Cognizant Founders Cup 2024 là danh hiệu LPGA Tour thứ 2 của Rose Zhang. Năm ngoái, trong lần đầu tiên ra mắt với tư cách golfer chuyên nghiệp, Zhang đã giành chức vô địch Mizuho Americas Open.

Nelly Korda – golfer đã có 5 chiến thắng trong mùa giải, kết thúc giải ở vị trí đồng hạng 7 (-7) sau khi cùng có kết quả 73 gậy ở hai vòng cuối.

 

Phạm Duy Dương