Collin Morikawa đạt kết quả ấn tượng sau khi tái hợp cùng huấn luyện viên Rick Sessinghaus
09:26:00 10/05/2024

Collin Morikawa đang có chuỗi giải đấu đạt kết quả tốt kể từ khi trở lại làm việc với HLV từ thời thơ ấu Rick Sessinghaus.

Sau hơn 2 năm không thể đem về danh hiệu nào trên PGA Tour, Collin Morikawa đã quyết định thay đổi huấn luyện viên trước thềm Ryder Cup năm ngoái. Golfer người Mỹ chia tay với HLV anh gắn bó từ thời thơ ấu là Rick Sessinghaus để làm việc với HLV Mark Blackburn - người từng làm việc cùng Max Homa và Justin Rose.

Ngay sau sự thay đổi này, anh đã đem về chiến thắng tại ZOZO Championship. Dẫu vậy, đó chỉ là điểm sáng duy nhất khi Morikawa hợp tác với HLV Mark Blackburn, còn lại, anh cũng không đem về thành tích nào đáng khả quan. Kết quả là Morikawa đã nói lời chia tay với HLV Mark Blackburn và tái hợp với HLV cũ Rick Sessinghaus.

Rick Sessinghaus đã làm việc với Morikawa từ khi anh lên 8, do đó ông đã hiểu quá rõ về golfer người Mỹ. Và lần hợp tác trở lại này đang dần thúc đẩy sự tích cực trong lối chơi của Morikawa trong thời gian gần đây, khi anh đứng hạng 9 tại RBC Heritage và đặc biệt là vị trí T3 tại The Masters - thứ hạng tốt nhất của anh tại các giải major từ chức vô địch The Open 2021. 

Sang đến tuần đấu này tại Wells Fargo Championship, golfer người Mỹ vẫn tiếp tục duy trì sự ổn định đó với vòng đấu 67 gậy (-4) để tạm thời đứng ở vị trí T2. Trong đó, anh đánh -5 với 5 birdie ở 17 hố đầu, trước khi mắc sai lầm duy nhất trong ngày ở hố 9 par 4 (hố cuối) với điểm bogey. Ở hố đấu này anh đưa bóng vào bunker sau cú second shot, qua đó mất 3 on và 2 putt để hoàn thành hố. 

“Làm việc với Mark (Blackburn) thật tuyệt vời, và Mark đã cung cấp cho tôi rất nhiều hiểu biết và kiến thức”, Morikawa nói. 

“Nhưng điều tôi đã học được về game đấu của mình là vào ngày Thứ Năm, tôi gần như phải hiểu được hết điều đó, và đôi khi điều đó khá khó khăn khi bạn có một suy nghĩ về cú đánh cụ thể. Và đó là điều mà Rick (Sessinghaus) thực sự biết cách làm, nó tốt cho tôi để sẵn sàng trên tee phát bóng đầu tiên, tôi chỉ việc đi và chơi golf”.

Không những kết quả tốt, mà về mặt chỉ số của Morikawa vòng này cũng khá ấn tượng. Anh đánh trúng 13/18 green và đạt tỷ lệ chính xác 72.22%, con số đứng hạng 6 toàn sân đấu. Bên cạnh đó, anh cũng đánh trúng 12/14 fairway, đạt tỷ lệ 85.71%, đứng hạng 4 toàn giải. Chỉ số SG: Approach to Green của anh cũng khá ấn tượng với hạng 7, trung bình anh ghi được 1.981 điểm từ những cú công cờ của mình.

Những con số không biết nói dối, và một Collin Morikawa với phong độ bay cao của năm 2020 hay 2021 đang dần trở lại. Với kết quả sau 18 hố đầu tiên tại Wells Fargo Championship, Collin Morikawa chỉ kém golfer đồng hương Xander Schauffele - người dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 3 gậy cách biệt. Vẫn còn 54 hố đấu tiếp theo để anh thể hiện khả năng của mình và mơ về danh hiệu PGA Tour thứ 8 trong sự nghiệp, và danh hiệu đầu tiên trong năm nay sau chuỗi trận đạt kết quả tốt.

Nguyễn Đoàn