Collin Morikawa lập kỷ lục khi vô địch ZOZO Championship 2023
14:19:00 22/10/2023

Collin Morikawa đã có vòng đấu chung kết ZOZO Championship 2023 quá xuất sắc để mang về danh hiệu PGA Tour thứ 6 sự nghiệp.

Collin Morikawa sau cú putt birdie hố 18. Ảnh: Getty Images

Collin Morikawa đã giành danh hiệu thứ sáu trên PGA Tour với chức vô địch ZOZO Championship 2023, kết thúc quãng thời gian hơn 2 năm không có chiến thắng và thật tuyệt vời khi anh làm được điều đó tại Nhật Bản, quê nội của anh.

Collin Morikawa đã có bốn lần về nhì kể từ khi anh vô địch The Open Championship 2021, bao gồm giải Sentry Tournament of Champions vào tháng 1 và giải Rocket Mortgage Classic vào tháng 7 năm nay, và có 14 lần nằm trong top 10, ngang bằng với Tommy Fleetwood về số lần đứng trong top 10 trong hai mùa giải gần đây nhất.

Trong buổi họp báo trước giải đấu tuần này, Morikawa nói: "Đây là cơ hội cuối cùng trong mùa giải để kết thúc với một thành tích tốt. Tôi biết mục tiêu của mình và tôi biết những gì tôi muốn làm và đạt được tuần này chính là đứng lên và tìm cách chiến thắng".

Collin Morikawa đã giành ngôi đầu sau vòng đấu đầu tiên với kết quả bogey free 64 gậy (-6), nhưng anh gặp khó khăn khi kết thúc  vòng 2 với 73 gậy. Anh trở lại ở vòng 3 với kết quả 66 gậy (-4) để đặt mình trong top cạnh tranh danh hiệu khi có khoảng cách 2 gậy với người dẫn đầu Justin Suh khi bước vào ngày Chủ nhật.

Collin Morikawa nói rằng chiến thuật của anh trong vòng cuối sẽ là tấn công mạnh mẽ và không ai trên sân Accordia Golf Narashino Country Club làm điều đó tốt hơn anh cả. Morikawa đã ghi birdie ở hố thứ ba trong ngày, cùng  3 birdie trong bốn hố cuối ở nửa đầu ngày thi đấu để nâng tổng điểm lên -11, vươn lên dẫn đầu với 3 gậy cách biệt. Đã không có một ai gây được sức ép lên Morikawa, một mình anh băng về đích sau khi ghi thêm birdie ở hố số 12, một birdie từ 15 feet ở hố số 15 và anh kết thúc ngày thi đấu xuất sắc của mình với kết quả bogey free 63 gậy (-7) sau khi ghi điểm sandy birdie ở hố 18.

Với tổng điểm -14, Collin Morikawa lên ngôi vô địch ZOZO Championship 2023 với cách biệt 6 gậy trước Eric Cole và Beau Hossler. Đây là cách biệt lớn nhất trong lịch sử giải đấu kể từ lần đầu tiên tổ chức năm 2019.

Phạm Duy Dương