Collin Morikawa trở lại làm việc với HLV Rick Sessinghaus sau khi ngừng hợp tác vào năm ngoái
11:15:00 06/05/2024

Golfer người Mỹ đã không làm việc cùng HLV swing Rick Sessinghaus kể từ Ryder Cup năm ngoái, tuy nhiên, cả hai đã nối lại mối lương duyên trong thời gian gần đây.

Collin Morikawa và HLV Rick Sessinghaus đã làm việc cùng nhau kể từ khi golfer người Mỹ mới 8 tuổi. Sessinghaus đã đồng hành trên toàn bộ hành trình chơi golf của học trò mình từ một golfer nghiệp dư cho đến đỉnh cao với 5 chiến thắng trên PGA Tour, trong đó nổi bật với 2 danh hiệu major PGA Championship 2020 và The Open 2021. Nhưng kể từ những chiến tích này, mọi thứ với Collin Morikawa như bị chững lại. Và trước thềm Ryder Cup 2023, cả hai đã đường ai nấy đi. 

“Những gì tôi thấy trong hai năm qua không như mong đợi của tôi”, Morikawa nói vào cuối năm ngoái.

Sau khi chia tay với HLV Sessinghaus, golfer người Mỹ đã nhanh chóng kết nối với HLV swing Mark Blackburn - người từng làm việc cùng Max Homa và Justin Rose. Trong sự kiện đầu tiên hợp tác cùng nhau tại ZOZO Championship, Morikawa đã ngay lập tức giành chiến thắng, qua đó đem về danh hiệu PGA Tour thứ 6 trong sự nghiệp.

Tuy nhiên, quãng thời gian tiếp theo với Morikawa cũng không mấy suôn sẻ, sau vị trí T5 tại The Sentry đầu mùa giải, golfer người Mỹ không có thêm một lần nào lọt top 10 cho đến khi khép lại Valero Texas Open. Điều này khiến anh ngừng hợp tác với HLV Blackburn một tuần trước The Masters khởi tranh. 

Và sau khi hoàn thành vị trí T3 tại The Masters, hạng 9 tại RBC Heritage, cũng như vị trí T23 tại Zurich Classic, Collin Morikawa được cho là đã quay lại với HLV Sessinghaus.

Đây là một sự bổ sung cần thiết, bởi golfer người Mỹ và HLV Sessinghaus đã làm việc với nhau một khoảng thời gian dài và đều hiểu rõ về đối phương. Hơn nữa, lịch trình PGA Tour đang bước vào giai đoạn quan trọng với liên tiếp những giải major và ‘sự kiện tuyển chọn’ diễn ra trong vài tháng tới. Mục tiêu của cả hai là giúp Morikawa đạt được phong độ tốt nhất và hướng đến danh hiệu tiếp theo trên PGA Tour.

Nguyễn Đoàn