Cộng đồng mạng nói gì sau khi Charlie Woods không vượt qua cắt U.S. Junior Amateur 2024
09:23:00 25/07/2024

Charlie Woods đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông và người hâm mộ trong lần đầu tiên tham dự U.S. Junior Amateur.

 

Charlie Woods đã vượt qua vòng loại để có lần đầu tiên góp mặt trong giải đấu hàng đầu dành cho các golfer trẻ - U.S. Junior Amateur. Đây là giải đấu mà cha của cậu là Tiger Woods đã vô địch 3 lần liên tiếp vào các năm 1991, 1992 và 1993.

Có mặt tại Oakland Hills Country Club, trong số 264 golfer tham dự giải, Charlie Woods cùng với sự đồng hành của Tiger Woods nhận được sự rất nhiều sự quan tâm bởi lý do ai cũng hiểu. Làm con trai của một huyền thoại, với một người cha đã có được quá nhiều thành công, Charlie Woods chắc chắn phải đối mặt với rất nhiều những áp lực khi tham dự các giải đấu. Golfer 15 tuổi có vòng đấu mở màn 82 gậy và sau đó không thể vượt qua được cắt loại khi đánh 80 gậy ở vòng 2, kết thúc giải với tổng điểm +22.

Trên một diễn đàn golf quốc tế, thông tin về Charlie Woods không vượt qua cắt loại được chia sẻ đã nhận được rất nhiều những bình luận. Ngoại trừ những bình luận châm biếm, đả kích, mang tính hài hước như “Cần xét nghiệm lại DNA của Charlie”, thì đa số đều bảo vệ Charlie và đưa ra những bình luận tích cực.

“Tôi thông cảm với em ấy. Golf là một trong những môn thể thao khó khăn và cô độc, không có đồng đội để nâng đỡ, mọi thứ đều phụ thuộc vào bản thân. Em chỉ mới 15 tuổi và áp lực trên em là rất lớn. Tôi hy vọng em sẽ đối mặt với nó một cách điềm tĩnh và sử dụng nó như nguồn nhiên liệu để phát triển tích cực. Sự phô trương của truyền thông là quá mức và việc lặp lại những gì cha em đã làm là điều bất khả thi. 3 chức vô địch liên tiếp USGA Junior Amateur và sau đó là 3 chức vô địch USGA? Tiger Woods là một tài năng độc nhất vô nhị trong một thế kỷ”. Tài khoản có tên Brian bình luận.

Tài khoản Marc DiSalvo chia sẻ: “Cả hai đều cần phải thư giãn... Tiger nhiều khả năng đang suy nghĩ về con trai mình trong khi chơi... Còn Charlie bất hạnh là luôn bị cha anh ấy, Tiger, che mờ đi. Charlie sẽ trở thành một tay golf giỏi, nhưng cậu ấy phải phát triển theo cách riêng của mình và không nên so sánh với cha. Tiger chơi vì một lý do, là tình yêu với môn thể thao này. Charlie cũng yêu môn golf này, nhưng cấu ấy sẽ phát triển theo nhịp độ của riêng mình”.

Một khán giả khác thì tập trung vào vòng đấu 82 gậy của Charlie: “Charlie, con chỉ mới 15 tuổi. Một điểm số 82 là một thành tích tuyệt vời. Có những người sẽ không bao giờ đạt được điều đó trong suốt cuộc đời họ. Con không cần phải xấu hổ chút nào. Hãy giữ cao đầu và tiếp tục cố gắng. Con có thể làm được! Hãy tập trung vào trái bóng, giữ sự tập trung và lắng nghe chăm chú mọi lời cha con nói. Con có tất cả những gì cần thiết. Chỉ cần cứ việc làm thôi! Nhưng quan trọng nhất là hãy tận hưởng niềm vui! Con chỉ là một đứa trẻ một lần và điều đó chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn. Chúc con may mắn”.

Tài khoản Michel Ladouceur thẳng thắng đáp trả lại những bình luận tiêu cực và bảo vệ Charlie: “Tất cả những nhận xét tiêu cực về màn trình diễn của Charley là hoàn toàn đáng ghê tởm. Cậu bé sẽ vượt qua được. Những màn trình diễn như vậy là chuyện bình thường. Không thể nào luôn luôn ở đỉnh cao được. Hãy hỏi Tiger, Mickelson và tất cả những nhà vô địch khác”.

 

Phạm Duy Dương