Cristobal Del Solar lập kỷ lục điểm số trong sự kiện của PGA Tour với vòng đấu 57 gậy
06:50:00 09/02/2024

Cristobal Del Solar đã tạo nên lịch sử trong sự một sự kiện golf chuyên nghiệp chính thức thuộc Korn Ferry Tour - Astara Golf Championship diễn ra tại Colombia.

Cristobal Del Solar lập kỷ lục với vòng đấu 57 gậy

Cristobal Del Solar đã ghi được điểm số -13 (57 gậy) trong vòng đầu tiên của giải Astara Golf Championship trên Korn Ferry Tour tại sân Pacos của Country Club de Bogota, Colombia. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử golf chuyên nghiệp một golfer ghi được 57 gậy trên một sân par-70, và đây là vòng đấu thứ chín dưới 60 gậy trong lịch sử Korn Ferry Tour. Điểm số này là kỷ lục thấp nhất từng có trong một sự kiện do PGA Tour tổ chức.

Cristobal Del Solar đến từ Chile, năm nay 30 tuổi, anh đã ghi 6 birdie và 1 eagle trong 9 hố đầu tiên. Ở 9 hố sau, Del Solar đã ghi thêm một eagle tại 12 par-5 để đạt đến -11 gậy sau 12 hố. Hai birdie tại hố 14 và 15 đã giúp anh đạt -13 gậy sau 15 lỗ. Ba hố cuối cùng anh ghi par để ký tên vào bảng điểm kỷ lục 57 gậy.

Sân Pacos là sân ngắn nhất trên Korn Ferry Tour, với chiều dài 6.254 yard, và nằm ở độ cao gần 9.000 feet so với mực nước biển. Tuy nhiên, fairway hẹp và green khó nhằn luôn tạo ra những thách thức cho người chơi, trước khi Del Solar lập được kỷ lục trên thì chưa có golfer nào đánh được dưới 60 gậy.

Stephan Jaeger đã giữ kỷ lục Korn Ferry Tour với vòng đấu 58 gậy (-12) được ghi tại giải Ellie Mae Classic 2016. Có năm vòng đấu 58 gậy khác đã được ghi lại trên các Tour đấu thế giới, bao gồm Jim Furyk (PGA Tour), Alex del Rey (Challenge Tour), Ryo Ishikawa (Japan Golf Tour), S.H. Kim (Japan Golf Tour) và Jason Bohn (Canadian). Bryson DeChambeau đã có một vòng đấu 58 gậy khi vô địch LIV Golf Greenbrier 2023.

Cristobal Del Solar thường tập luyện cùng Joaquin Niemann (golfer đã có vòng đấu 59 gậy tuần trước tại LIV Golf Mayakoba) và có cùng huấn luyện viên với ngôi sao LIV đó (Edo Miquel). Del Solar đã chơi chủ yếu trên PGA Tour Latinoamerica kể từ khi trở thành chuyên nghiệp vào năm 2017 sau khi tốt nghiệp Florida State. Anh đã giành chiến thắng bốn lần trên hệ thống đó, bao gồm hai lần trong năm 2022. Mùa giải trước, anh là một tân binh Korn Ferry Tour và vào tuần này, Del Solar sẽ hướng mục tiêu đến một danh hiệu đầu tiên sau vòng đấu kỷ lục.

 

 

Phạm Duy Dương