Cú đánh của Rory McIlroy tại Genesis Scottish Open 2023 được vinh danh ở Renaissance Club
09:37:00 05/07/2024

Mọi sự chú ý sẽ đổ dồn về Rory McIlroy vào tuần tới tại sự kiện Genesis Scottish Open, khi golfer người Bắc Ireland tìm cách bảo vệ danh hiệu của mình và sẽ có một điều bất ngờ đang chờ đợi anh ở hố 18 của Renaissance Club.

Genesis Scottish Open là sự kiện đầu tiên Rory McIlroy tham dự kể từ sau thất bại đáng tiếc tại U.S. Open 2024 trước Bryson DeChambeau. Golfer người Bắc Ireland đã gần như nắm chắc chiến thắng trong tay tại U.S. Open, nhưng việc putt tệ ở những hố cuối đã khiến anh bỏ lỡ cơ hội và tiếp tục trắng tay ở các giải major kéo dài trong 10 năm qua. 

Ngay sau thất bại này, anh lập tức rời khỏi Pinehurst No.2 mà không trả lời phỏng vấn trước truyền thông. Chỉ 1 ngày sau, anh tuyên bố trên mạng xã hội về việc rút lui khỏi Travelers Championship và quyết định nghỉ thi đấu 3 tuần, để chuẩn bị cho giải major cuối cùng trong năm - The Open diễn ra ở Royal Troon. 

Tuy nhiên, trước khi đến với The Open, Rory McIlroy sẽ ghé qua Renaissance Club để tham dự sự kiện Genesis Scottish Open, nơi anh là nhà đương kim vô địch. 

Bảng vinh danh cú đánh của Rory McIlroy được đặt tại hố 18 của Renaissance Club

Tại Genesis Scottish Open 2023, Rory McIlroy đã vượt qua Robert MacIntyre với cách biệt 1 gậy để giành chiến thắng. Trong đó ở ngày Chung kết, golfer người Bắc Ireland đã có cú second shot bằng gậy 2 sắt đưa bóng cách hố 11 feet từ khoảng cách 202 yards dưới tốc độ gió mạnh lên đến 40 dặm/giờ, để ghi điểm birdie quyết định tại hố 18 par-4. 

Xem lại cú đánh của Rory McIlroy:

Đây hoàn toàn có thể là một trong những cú đánh của năm, và một trong những cú đánh hay nhất mà McIlroy đã thực hiện. Khi ấy, anh cũng từng nói rằng, “Khi tôi 80 tuổi, đây sẽ là một trong năm cú đánh tốt nhất của tôi trong toàn bộ sự nghiệp của mình”.

Và ngay tại hố 18 của Renaissance Club này, những người đứng đầu sân đấu đã tạo nên một tấm bảng vinh danh cú đánh nói trên của McIlroy. “Chúng tôi vừa mới làm điều đó hôm nay”, Jerry Sarvadi, người sáng lập câu lạc bộ cho biết. “Chúng tôi sẽ nói với anh ấy khi anh ấy đến đây”.

Dù rằng có một vấn đề nhỏ là tên của anh đã bị viết sai, thay vì ‘RORY MCILROY’, phía sân đấu đã viết thành ‘RORY MCLLROY’. Thế nhưng điều đó không quá quan trọng với golfer người Bắc Ireland, có thể tấm bảng lưu niệm và việc trở lại địa điểm vinh quang của năm ngoái sẽ mang lại một chút động lực mà McIlroy có thể mang theo đến The Open, giải major cuối cùng trong năm 2024.

Nguyễn Đoàn