Cựu Tổng thống Barack Obama chúc mừng tuyển Mỹ ra quân thành công tại Solheim Cup 2024
08:53:00 14/09/2024

Đội tuyển Mỹ đã có khởi đầu thành công trên chặng đường giành lại chiếc cúp Solheim Cup, trước sự cổ vũ của cựu Tổng thống Barack Obama.

Bốn ngày sau khi gặp gỡ các thành viên của đội Mỹ trong bữa tối, cựu Tổng thống Barack Obama đã đến sân Robert Trent Jones để theo dõi ngày khai màn của Solheim Cup 2024.

Obama là một người rất đam mê golf – ông trở thành thành viên của câu lạc bộ Robert Trent Jones vào năm 2017 khi rời Nhà Trắng sau nhiệm kỳ thứ hai và ông cũng rất yêu thích Solheim Cup. Sự xuất hiện của ông trên sân đấu tạo nên nhiều sự phấn khích cho các thành viên tuyển Mỹ và họ đã đáp lại ông với màn thể hiện rất xuất sắc.

Ở loạt trận đấu Foursomes buổi sáng, đội tuyển Mỹ mặc dù không thể tái lập thành tích toàn thắng như năm 2023, nhưng họ cũng có được 3 điểm với 3 chiến thắng cùng với kết quả 3&2. Ba ngôi sao sáng nhất của Mỹ là Nelly Korda, Lilia Vu và Rose Zhang đã có sự kết hợp ăn ý với các đồng đội của mình để dễ dàng giành chiến thắng. Châu Âu chỉ gỡ được 1 điểm nhờ vào trận thắng của Emily Pedersen và Maja Stark.

Kết quả lượt trận Foursomes đầu tiên

Sau một khoảng nghỉ ngắn, các cặp đấu Fourball buổi chiều tiếp tục diễn ra và tuyển Mỹ cũng chiếm ưu thế lớn.

Cặp đôi Nelly Korda và Megan Khang là những người đầu tiên ra sân và đã nhanh chóng vượt qua cặp đôi châu Âu gồm Georgia Hall và Leona Maguire. Hai thành viên tuyển Mỹ dẫn trước 5 Up sau tám hố, với 5 điểm birdie, trong đó Korda 3 lần ghi điểm thành công. Cách biệt được nâng lên 6Up sau hố 12 và Nelly Korda đã khép lại trận đấu với tỷ số 6&4 khi ghi eagle ở hố 14.

Niềm vui tiếp tục đến với tuyển Mỹ khi Andrea Lee và Rose Zhang giành chiến thắng 5&4, hai tân binh Lauren Coughlin và Sarah Schmelzel thắng 3&2.

Lexi Thompson đã có ngày ra quân không thành công khi cô và Alison Lee dễ dàng bị đánh bại bởi Anna Nordqvist và Madelene Sagstrom với kết quả 6&5.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Solheim Cup, tuyển Mỹ dẫn trước châu Âu với 4 điểm cách biệt sau một ngày thi đấu. Đây sẽ là một lợi thế rất lớn để đội trưởng Stacy Lewis và các thành viên tuyển Mỹ giành lại chiếc cúp đã bị châu Âu nắm giữ kể từ năm 2019 đến nay.

Phạm Duy Dương