Dàn sao Hàn Quốc đặt kỳ vọng tỏa sáng tại THE CJ CUP Byron Nelson
16:44:00 03/05/2024

7 golfer đến từ xứ sở kim chi xuất hiện trong tuần đấu này tại THE CJ CUP Byron Nelson với kỳ vọng đem về chiếc cúp PGA Tour đầu tiên trong mùa giải 2024 cho golf Hàn Quốc.

Mặc dù Hàn Quốc cách TPC Craig Ranch, sân đấu đăng cai THE CJ CUP Byron Nelson hàng nghìn kilomet, tuy nhiên, tuần đấu này vẫn mang lại một cảm giác quen thuộc cho các golfer xứ sở kim chi như thi đấu trên sân nhà, khi CJ Group - nhà tài trợ chính cho giải đấu là Tập đoàn đến từ Hàn Quốc. 

Tổng cộng có 7 golfer Hàn Quốc thi đấu tại THE CJ CUP Byron Nelson tranh quỹ thưởng 9,5 triệu đô-la. Trong đó, những tên tuổi như K.H. Lee, Si Woo Kim và Sungjae Im luôn khao khát đem về chiến thắng PGA Tour đầu tiên trong mùa giải này cho golf nước nhà. Hơn nữa, giành chiến thắng trong sự kiện do chính Tập đoàn của quê hương tài trợ càng trở nên ý nghĩa với các golfer này. 

K.H. Lee từng vô địch giải đấu 2 lần vào các năm 2021 và 2022

Đối với K.H. Lee, việc trở lại TPC Craig Ranch để tham dự THE CJ CUP Byron Nelson mang đến sự tự tin gấp đôi cho golfer này, bởi lẽ anh đã từng vô địch giải đấu 2 năm liên tiếp 2021 và 2022.

“Tôi cảm thấy rất rất tuyệt. Tôi luôn có những kỷ niệm đẹp về sân đấu này, điều đó khiến tôi cảm thấy thoải mái và tự tin”, K.H. Lee nói. “Tôi rất hào hứng và biết ơn vì giải đấu được tổ chức tại sân golf mà tôi đã có màn thể hiện tốt. Điều đó khiến tôi muốn thi đấu tốt hơn nữa”

Sau khi không đủ điều kiện tham dự chuỗi FedExCup Playoffs cuối mùa vào năm ngoái, K.H. Lee cảm thấy game đấu của mình đang có xu hướng tiến bộ trở lại với 2 lần lọt top 10 trong năm nay. Bên cạnh đó, với việc chào đón con gái thứ hai mới chào đời, golfer 32 tuổi này hoàn toàn tự tin khi bước đến sân đấu này, anh hy vọng mình sẽ có chiến thắng thứ 3 tại THE CJ CUP Byron Nelson, qua đó cân bằng số lần vô địch tại giải đấu với Sam Snead.

“Đã có một chút khó khăn năm ngoái, nhưng tôi nghĩ mình đang chơi tốt hơn trong năm nay, vì vậy hy vọng tuần này những chỉ số như ‘Tee to Green’ hay ‘Putting’, mọi thứ đều ổn. Hy vọng, đây cũng sẽ là một tuần tốt lành với tôi”, K.H. Kim nhấn mạnh. 

Si Woo Kim hy vọng có thể cải thiện vị trí Á quân tại giải đấu vào một năm trước đó

Sau khi cán đích vị trí Á quân ở giải đấu năm ngoái trước golfer người Úc Jason Day, Si Woo Kim đặt kỳ vọng sẽ cải thiện thành tích của mình tại chính giải đấu này, qua đó hướng đến danh hiệu PGA Tour thứ 5 trong sự nghiệp. Mùa giải 2024, golfer 28 tuổi đã có màn thể hiện khá ổn khi vượt qua cắt loại trong cả 11 sự kiện với 1 lần lọt top 10, cùng 6 lần lọt top 25.

“Có thể nói là tôi đang ở trạng thái tốt vì đã nghỉ một tuần trước đó. Tôi rất vui khi được tham gia THE CJ CUP (Byron Nelson). Không phải lúc nào tôi cũng thi đấu tốt trên sân golf này, nhưng thật tuyệt khi kết thúc giải đấu ở vị trí Á quân vào năm ngoái. Năm nay, tôi sẽ cố gắng phát huy thành tích của mình một năm trước”, Si Woo Kim cho biết. 

Ngoài ra, những tên tuổi khác của Hàn Quốc cũng đang cạnh tranh trong tuần đấu này tại TPC Craig Ranch bao gồm Byeong Hun An, Tom Kim, S.H. Kim và Sung Kang.

Đáng tiếc, trước giờ phát bóng tại vòng 1 THE CJ CUP Byron Nelson 30 phút, một trong số các golfer kể trên là Sungjae Im đã phải rút lui khỏi giải đấu do sức khỏe không tốt. Dẫu vậy, một golfer Hàn Quốc khác cũng đã được thay thế vào vị trí mà Sungjae Im để lại là Seung-yul Noh.

Sau 18 hố đấu đầu tiên, golfer Hàn Quốc có thứ hạng tốt nhất là K.H. Lee và Byeong Hun An với vòng đấu 66 gậy (-5), cùng vị trí T13 trên bảng xếp hạng. Tiếp đến Si Woo Kim, S.H. Kim và Sung Kang cùng chia sẻ hạng 53 với kết quả 68 gậy (-3). Cuối cùng Tom Kim và Seung-yul Noh cùng đánh 69 gậy (-2) để tạm thời xếp ở vị trí T77.

Vẫn còn 54 hố đấu trước mắt để các golfer đến từ xứ sở kim chi cải thiện thành tích của mình, và bất kỳ ai trong số họ đều muốn đem về chiến thắng trong tuần này để làm rạng danh quê nhà.

Nguyễn Đoàn