Dàn sao thế giới góp mặt tại Genesis Scottish Open 2023
09:55:00 11/07/2023

Genesis Scottish Open là giải thứ ba trong năm của Rolex Series trên lịch trình DP World Tour 2023 và là sự kiện lớn nhất trước thềm The Open Championship.

Sự trở lại của Rolex Series

Rolex Series – Chuỗi giải đấu lớn nhất của DP World Tour, đã đưa Scottish Open vào lịch trình lần đầu tiên kể từ năm 2017. Kể từ năm 2022, Genesis Scottish Open được đồng tổ chức bởi DP World Tour và PGA TOUR.

Genesis Scottish Open là giải thứ ba trong năm của Rolex Series, hai giải đấu đầu tiên của năm 2023 đã diễn ra rất hấp dẫn hồi tháng Một với hai nhà vô địch xứng đáng là Victor Perez tại Abu Dhabi HSBC Championship  và Rory McIlroy tại Hero Dubai Desert Classic.

Genesis Scottish Open sẽ diễn ra từ ngày 13 – 16/07 tại The Renaissance Club, Scotland với quỹ thưởng 9 triệu đô, tăng thêm 1 triệu so với năm 2022.

Sau Genesis Scottish Open, Rolex Series sẽ tiếp tục với giải BMW PGA Championship vào tháng 9, trước khi đi đến Dubai vào tháng 11 tại giải đấu cuối cùng của mùa giải DP World Tour Championship.

Điểm đến của những ngôi sao hàng đầu thế giới

Những ngôi sao hàng đầu của thế giới đã đến Renaissance Club để tham dự lần thứ 41 của Genesis Scottish Open.

Các nhà vô địch Major Scottie Scheffler, Rory McIlroy, Justin Thomas, Matt Fitzpatrick, Collin Morikawa, Jordan Spieth đều góp mặt. Bên cạnh đó là những golfer đoạt nhiều danh hiệu của DP World Tour như Viktor Hovland và Tyrrell Hatton, cùng các golfer hàng đầu khác như Patrick Cantlay và Max Homa.

Sân đấu của Genesis Scottish Open 2023 cũng bao gồm các nhà vô địch Major khác như Shane Lowry, Justin Rose, Adam Scott, Justin Thomas và Wyndham Clark, ngôi sao Ryder Cup châu Âu Tommy Fleetwood, nhà vô địch năm 2015 Rickie Fowler, Sam Burns, Im Sungjae và Séamus Power và golfer số 1 Scotland - Robert MacIntyre.

Trong top 10 thế giới, chỉ duy nhất Jon Rahm là không góp mặt.

Xander Schauffele bảo vệ chức vô địch

Xander Schauffele đã giành chiến thắng Genesis Scottish Open 2022 với cách biệt một gậy so với Kurt Kitayama. Đây là danh hiệu thứ bảy của Schauffele trên PGA TOUR và là danh hiệu thứ 3 của anh trong năm 2022.

Đây là lần thứ 3 Schauffele tham dự Genesis Sottish Open, anh trở lại Scotland lần này với chuỗi phong độ rất ổn định kể từ tháng Ba khi không có giải đấu nào nằm ngoài Top 25, trong đó có 5 lần lọt vào top 10.

 

 

Phạm Duy Dương