Đánh 10 gậy ở hố par 3, Nelly Korda đứng trước nguy cơ bị loại sớm khỏi U.S. Women’s Open 2024
01:16:00 31/05/2024

Lần thi đấu thứ 10 của Nelly Korda có thể sẽ sớm kết thúc sau một vòng đấu có kết quả thất vọng.

Nelly Korda bước vào tuần đấu U.S. Women’s Open với 6 chiến thắng trong 7 lần thi đấu gần đây, bao gồm cả chức vô địch ở giải major đầu tiên của năm -  Chevron Championship. Với các chỉ số thống kê vượt trội, dễ dàng để hiểu tại sao golfer số 1 thế giới lại là ứng cử viên hàng đầu tại U.S. Women's Open 2024.

Tuy nhiên, tuần đấu của cô ấy có thể coi như kết thúc sau chỉ 3 hố ở Lancaster Country Club, Pennsylvania.

Nelly Korda bắt đầu ngày thi đấu ở lỗ 10, mắc bogey ngay ở lỗ đầu tiên và đến hố 12 par-3, cú tee shot của cô đưa bóng vào bẫy cát, cú đánh ra khỏi bẫy cát sau đó băng ngang mặt green và rơi vào rãnh nước phía trước green. Sau khi thả bóng, Korda tiếp tục đánh thêm 2 quả bóng nữa xuống nước. Cuối cùng cô kết thúc hố đấu này với 10 gậy.

Việc mất đến 8 gậy chỉ sau 3 hố thi đấu là điều chưa từng xảy ra với Nelly Korda kể từ khi cô thi đấu chuyên nghiệp. Điều này thực sự là một cú sốc không chỉ với cá nhân golfer số 1 thế giới, mà cả với những người hâm mộ cô. Chưa dừng lại ở đó, Korda còn có thêm 5 điểm bogey ở 15 hố đấu còn lại và có 3 điểm birdie. Với kết quả 80 gậy (+10), Nelly Korda đang xếp ở vị trí 108 của bảng xếp hạng và cô cần một vòng đấu thứ 2 cực kỳ xuất sắc để nuôi hi vọng qua cắt.

Đây là lần thứ 10 Nelly Korda tham dự U.S. Women's Open, và trong 9 lần tham dự trước đó, Korda chưa từng kết thúc ở vị trí cao hơn thứ 8.

Có một điểm đáng lưu ý, kể từ khi bảng xếp hạng golf nữ thế giới ra đời vào năm 2006, chỉ có 2 người ở vị trí số 1 thế giới giành chiến thắng tại U.S. Women’s Open là Annika Sorenstam vào năm 2006 (chiến thắng trong trận play-off 18 hố với Pat Hurst) và Inbee Park vào năm 2013.

Phạm Duy Dương