Đánh 63 gậy ngày khai màn Cognizant Founders Cup, Rose Zhang có vòng đấu tốt nhất trong sự nghiệp
10:55:00 10/05/2024

Rose Zhang đã cân bằng được kỷ lục sân đấu, cũng như lập kỷ lục cá nhân sau khi khép lại vòng 1 Cognizant Founders Cup.

Một năm về trước, Rose Zhang đã tạo nên bước đột phá lịch sử trên LPGA Tour khi giành chiến thắng trong lần đầu tiên thi đấu với tư cách chuyên nghiệp tại Mizuho Americas Open 2023. 

Và trong tuần đấu này tại Cognizant Founders Cup, golfer 20 tuổi tiếp tục tạo nên dấu ấn của mình trên hệ thống giải đấu cao nhất của nữ với vòng đấu 63 gậy - kết quả tốt nhất trong sự nghiệp của Rose Zhang, trước đó 65 gậy là thành tích tốt nhất của cô. 

Rose Zhang bắt đầu ngày đấu của mình vào buổi chiều với 2 birdie trong 3 hố đầu tiên, sau đó ghi liền 4 birdie liên tiếp ở các hố 6, 7, 8 và 9 để khép lại front nine với điểm -6. Lúc này, cô đã nhảy vọt lên top đầu bảng xếp hạng và chỉ kém 1 gậy so với vị trí dẫn đầu của Madelene Sagstrom - người thi đấu buổi sáng và hoàn thành vòng đấu 65 gậy (-7).

Sang đường sau, golfer 20 tuổi tiếp tục cho thấy sự ổn định khi có thêm 2 birdie liên tiếp ở hố 12 và 13, cùng với đó là cú putt birdie ở khoảng cách gần 10 feet ở hố 18 par 4. Với kết quả bogey-free 63 gậy (-9), golfer 20 tuổi tạm thời dẫn đầu trên bảng xếp hạng Cognizant Founders Cup, cùng 2 gậy dẫn so với Madelene Sagstrom ở vị trí thứ 2. 

Không chỉ phá kỷ lục với vòng đấu tốt nhất trong sự nghiệp, kết quả 63 gậy của Rose Zhang còn cân bằng kỷ lục tại Upper Montclair Country Club do Atthaya Thitikul, Madelene Sagstrom và Minjee Lee thiết lập vào năm 2022. 

Mùa giải này, golfer 20 tuổi đã không có nhiều thời gian thi đấu do vướng lịch trình trên Đại học, cô chỉ tham dự sự kiện Hilton Grand Vacations Tournament of Champions đầu mùa giải trước khi nghỉ thi đấu 3 tháng. Khi trở lại, golfer 20 tuổi cũng không thể hiện được quá nhiều, khi cô có 2 lần không qua cắt loại ở 4 sự kiện gần nhất là Ford Championship và The Chevron Championship. 

Với kết quả ấn tượng tại vòng 1 Cognizant Founders Cup đang dần tìm lại phong độ cô đã thể hiện ở mùa giải trước đó, và một chiến thắng trong tuần đấu này có thể giúp golfer 20 tuổi cạnh tranh cho tấm vé góp mặt tại Olympic Paris mùa hè này cùng tuyển Mỹ. 

Nguyễn Đoàn