Đánh bại Jon Rahm, Brooks Koepka có chức vô địch thứ 5 tại LIV Golf
08:09:00 19/08/2024

Brooks Koepka đã vượt qua Jon Rahm ở hố đầu Playoff để lên ngôi vô địch LIV Golf Greenbrier 2024.

Brooks Koepka bước vào vòng đấu cuối cùng LIV Golf Greenbrier 2024 ở vị trí thứ 2, kém golfer dẫn đầu bảng xếp hạng là Jon Rahm 2 gậy. Nhưng Koepka đã thi đấu rất xuất sắc khi ghi được 7 điểm birdie để hoàn thành vòng đấu bogey free 63 gậy (-7) và vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với -19 gậy.

Trong khi đó, Jon Rahm phải cần đến 2 điểm birdie ở hố 16 và 17 để cân bằng điểm số với Koepka.

Hai golfer bước vào hố đấu playoff để phân định thắng bại. Tại hố 18 par-3, Jon Rahm phát bóng vượt ra sau green và rơi vào bunker, ở một vị trí bóng khó, anh đưa được bóng lên green cách cờ 25 feet. Sau khi Brooks Koepka putt par thành công, Jon Rahm có cơ hội để kéo dài trận playoff, nhưng đáng tiếc cú putt của anh đã đưa bóng chạm vào mép hố rồi lượn ra ngoài.

Đây là chiến thắng thứ hai của Brooks Koepka trong mùa giải này, trước đó vào tháng 5 anh đã vô địch LIV Golf Singapore. Cùng với các chiến thắng tại Chicago (2022), Orlando và Jeddah (2023), Brooks Koepka đã vượt lên các đồng nghiệp để trở thành golfer đầu tiên có 5 chức vô địch cá nhân kể từ khi LIV Golf ra mắt vào năm 2022.  

Brooks Koepka kiếm được 4 triệu đô từ chiến thắng này. Anh cũng sẽ được chia khoản thưởng 3 triệu đô khi đội Smash GC của anh cũng giành chức vô địch đồng đội với tổng điểm -20. Đầu tuần này, Graeme McDowell – thành viên của Smash GC đã bị cấm thi đấu vì vi phạm chính sách chống doping và John Catlin đã được gọi vào thay thế.

Mùa giải 2024 của LIV Golf sẽ còn 2 sự kiện nữa là kết thúc. Ngày 13 – 15/09 là giải đấu tại Chicago, sau đó một tuần sẽ là giải đấu chung kết đồng đội diễn ra tại Dallas.

Phạm Duy Dương