Đánh bại Sergio Garcia sau 4 hố playoff, Joaquin Niemann giành danh hiệu LIV Golf đầu tiên
09:26:00 05/02/2024

Với phong độ thăng hoa xuyên suốt tuần đấu, Joaquin Niemann đã xuất sắc đánh bại Sergio Garcia ở hố play-off thứ 4 để giành chiến thắng tại LIV Golf Mayakoba.

Trước khi bước vào vòng chung kết LIV Golf Mayakoba, Joaquin Niemann đã bị phạt nguội 2 gậy do mắc lỗi đánh bóng sai vị trí ở vòng 2. Với điều này, khoảng cách 4 gậy giữa Niemann với nhóm golfer phía sau bị rút xuống còn 2 gậy. 

Dẫu vậy, đó không phải vấn đề quá lớn với golfer người Chile, khi anh vẫn có vòng đấu 3 birdie cùng 2 bogey, để nâng tổng điểm lên thành -12. 

Joaquin Niemann cùng Sergio Garcia đã phải bước vào hố play-off để phân định nhà vô địch

Tuy nhiên, Joaquin Niemann đã gặp phải trở ngại mang tên Sergio Garcia, golfer kỳ cựu người Tây Ban Nha đã đem đến một phong độ thi đấu như khi còn ở đỉnh cao sự nghiệp. Garcia đã ghi 6 birdie, 1 bogey để cân bằng thành tích với Niemann, qua đó đưa trận đấu vào hố play-off để phân định nhà vô địch. 

Cả đội trưởng của Torque GC và đội trưởng của Fireballs GC đều chưa từng giành được chiến thắng cá nhân nào tại LIV Golf. Do đó, cả hai đều quyết tâm hết mình cho danh hiệu đầu tiên. Điều này đã được minh chứng khi Niemann cùng Garcia đã giằng co đến tận hố playoff thứ 4. Tại đây, Garcia chỉ có thể hoàn thành hố đấu với điểm par, trong khi Niemann đã thành công với cú putt birdie để đem về chiến thắng. 

Joaquin Niemann là một trong những LIV Golfer hiếm hoi tham gia thi đấu trên DP World Tour trong quãng nghỉ của hệ thống giải đấu do Saudi Arabia hậu thuẫn. Nhờ đó, golfer người Chile cũng đã đem đến được phong độ tốt nhất tại LIV Golf Mayakoba, điển hình là vòng đấu -12 gậy không tưởng ở ngày thi đấu đầu tiên. Niemann đã giành được danh hiệu đầu tiên sau 2 mùa thi đấu tại LIV Golf và đem về 4 triệu đô-la tiền thưởng.

Xem lại cú putt để giành chiến thắng của Joaquin Niemann:

Còn Sergio Garcia, golfer người Tây Ban Nha thêm một lần nữa lỡ hẹn với chiến thắng tại LIV Golf. Có lẽ anh sẽ phải chờ đến những sự kiện tiếp theo để có thể thêm chiếc cúp LIV Golf vào bộ sưu tập danh hiệu của mình. 

Với -10 gậy, Jon Rahm đã cán đích ở vị trí T3 trong sự kiện đầu tiên của mình tại LIV Golf cùng Dean Burmester của Stinger GC. Dù chưa thể giành chiến thắng ở nội dung cá nhân, nhưng đội Legion XIII của Rahm đã vô địch ở nội dung đồng đội với - 24 gậy cùng sự xuất sắc của tất cả các thành viên. 

Trong khi đó, màn trình diễn nổi bật của Niemann chỉ có thể giúp Torque GC cán đích hạng 3 chung cuộc với -17 gậy. Crushers GC của Bryson DeChambeau đứng hạng 2 với kết thành tích -20.

Sau sự kiện tại Mayakoba, LIV Golf sẽ tiếp tục đến với Las Vegas vào ngày 08 - 10/02 tới đây cho sự kiện thứ 2 của mùa giải. 

Nguyễn Đoàn