Daniel Berger áp sát vị trí dẫn đầu tại Sanderson Farms Championship
06:32:00 05/10/2024

Daniel Berger đang thi đấu ổn định với hai vòng 65 gậy liên tiếp tại Sanderson Farms Championship 2024.

Daniel Berger đã trải qua khoảng một năm rưỡi để quay trở lại sau khi chấn thương. Trong năm 2024, anh đã có một vài lần kết thúc trong top 25, nhưng sau hai vòng tại Sanderson Farms Championship, hi vọng chiến thắng của anh đã xuất hiện với hai vòng đấu 65 gậy, mỗi vòng anh đều ghi 7 birdie và không có bogey nào.

Hiện tại, Daniel Berger chỉ kém vị trí dẫn đầu của Beau Hossler một gậy khi anh có tổng điểm -14.

Điều quan trọng hơn cả vị trí trên bảng xếp hạng là sức khỏe của Berger. “Đây có lẽ là lần đầu tiên tôi có thể nói rằng mình 100%,” Berger chia sẻ. “Luôn có suy nghĩ trong đầu rằng liệu mình có tốt không, có thể swing mạnh như mình muốn không? Hai tuần qua, tôi cảm thấy tốt nhất và đã chơi golf nhiều hơn, tôi đánh bóng xa hơn và cảm thấy như chính mình hơn.”

Daniel Berger từ lâu đã được biết đến là một tay golf có khả năng đánh bóng rất chính xác trên PGA Tour, đứng thứ 14 về Strokes Gained: Tee-to-Green trong mùa giải đầy đủ cuối cùng của anh trước chấn thương, vào năm 2021-22. Anh đứng thứ 15 vào năm trước đó. Mùa này, anh vẫn giữ được phong độ, đứng thứ 31 trên Tour.

Daniel Berger cũng cho biết anh đã thực hiện một vài điều chỉnh tâm lý để nhận ra những gì cần làm để chơi ở đỉnh cao. “Tôi nghĩ đó là một quá trình,” Berger nói. “Bạn làm việc mỗi ngày để cải thiện một phần trăm, rồi đến lúc bạn không cần phải nghĩ về nó hay lo lắng về nó nữa, và đó là nơi tôi đang có bây giờ. Tôi chỉ cố gắng vui vẻ và tận hưởng bản thân. Dường như điều đó đang hoạt động tốt cho đến giờ.”

Đây là lần đầu tiên Daniel Berger trở lại The Country Club of Jackson kể từ mùa giải PGA Tour 2014-15, nơi anh kết thúc ở vị trí 51. Anh cho biết sân golf vẫn như anh nhớ.

Sau 36 hố, Daniel Berger đang ở vị trí thuận lợi để có được kết quả tốt nhất trên PGA Tour kể từ giải Memorial Tournament presented by Workday vào năm 2022 – nơi anh kết thúc ở vị trí đồng hạng năm.

 

 

Phạm Duy Dương