“Đây chẳng khác nào một vụ cướp” – Phản ứng của người hâm mộ khi Scottie Scheffler giành được danh hiệu Người chơi của năm
08:15:00 05/01/2024

Nhiều ý kiến cho rằng, Viktor Hovland mới là người xứng đáng nhận danh hiệu Người chơi của năm thay vì Scottie Scheffler.

Danh hiệu Người chơi của năm trên PGA Tour thuộc về Scottie Scheffler

Mới đây, PGA Tour đã công bố Scottie Scheffler là golfer giành được danh hiệu Người chơi của năm, qua đó đưa anh trở thành golfer đầu tiên kể từ Tiger Woods vào năm 2007 làm được điều này 2 năm liên tiếp.

Để đem về danh hiệu này, golfer số 1 thế giới đã vượt qua nhiều tên tuổi khác như Wyndham Clark, Viktor Hovland, Rory McIlroy và Jon Rahm. Trong đó, nhiều người tin rằng, nếu Rahm không chuyển đến LIV Golf, thì danh hiệu này xứng đáng thuộc về golfer người Tây Ban Nha. Mùa giải vừa qua, Rahm đã đem về 4 chiến thắng, trong đó có chức vô địch The Masters danh giá.

Còn lại, nếu không tính Rahm, nhiều ý kiến cho rằng, Viktor Hovland mới là người thống trị trên PGA Tour trong năm vừa qua với 3 chiến thắng, trong đó bao gồm chức vô địch Tour Championship cuối mùa.

Viktor Hovland và Scottie Scheffler đều có mùa giải 2023 đầy thành công

Ở bài đăng công bố danh hiệu Người chơi của năm thuộc về Scottie Scheffler của PGA Tour trên các nền tảng mạng xã hội, đã có nhiều bình luận cho rằng, Hovland mới là người xứng đáng cho danh hiệu kể trên và PGA Tour đã đưa ra một quyết định “tồi tệ”.

“Đây chẳng khác nào một vụ cướp, PGA Tour đã đưa ra một quyết định không thể tồi tệ hơn”.

“PGA Tour không có độ tin cậy, điều này cho thấy họ đang xuống dốc một cách trầm trọng”.

“Viktor thật tội nghiệp, anh ấy đã chiến thắng 3 lần tại Memorial Tournament, BMW Championship, Tour Championship, cũng như phá vỡ các kỷ lục của Tiger. Anh ấy cũng đã giúp Châu Âu thắng tại Ryder Cup. Vậy thì tại sao? Đây đơn giản là một vụ cướp trắng trợn”.

Những bình luận cho thấy rằng có rất nhiều người ủng hộ golfer người Na Uy, nhưng nhìn nhận thực tế Scheffler cũng đã có một mùa giải thành công không kém. Sau đây là thống kê của cả 2 golfer kể trên trong mùa giải 2023:

 

Scottie Scheffler

Viktor Hovland

Giải đấu tham dự

23

23

Cắt loại

0

0

Vô địch

2

3

Top 25

21

18

Top 10

17

9

Thứ hạng trên OWGR

1

4

Thứ hạng ở các giải major

The Masters: T10

PGA Championship: T2

U.S. Open: 3

The Open: T23

The Masters: T7

PGA Championship: T2

U.S. Open: 19

The Open: T13

Các con số đều nói lên tài năng của cả Hovland lẫn Scheffler, và những gì họ làm được đều là mong ước của bất kỳ người chơi nào trên Tour. Khó có thể phân định ai là người chơi xuất sắc hơn, bởi cả 2 đều xứng đáng với danh hiệu này. Tuy nhiên, sau cùng người chiến thắng chỉ có một, và Scheffler là người được chọn để vinh danh.

Mùa giải PGA Tour 2024 bắt đầu vào cuối tuần này với The Sentry Tournament diễn ra tại Kapalua’s Plantation Course, Hovland và Scheffler sẽ cùng nhóm đấu với nhau. Thay vì tranh cãi ai mới là người xứng đáng cho danh hiệu kể trên, những người hâm mộ hãy tận hưởng những màn trình diễn đẳng cấp mà cả 2 đem đến.

Nguyễn Đoàn