Dean Burmester vô địch LIV Golf Miami
09:22:00 08/04/2024

Đánh bại Sergio Garcia sau 2 hố play-off, Dean Burmester có lần đầu tiên vô địch tại LIV Golf.

Kể từ khi chuyển đến LIV Golf, Sergio Garcia chưa thể giành được chiến thắng cá nhân trên hệ thống giải đấu này. Và tại LIV Golf Miami, thêm một lần nữa golfer người Tây Ban Nha phải nhận thất bại, và lần này người vượt qua anh là Dean Burmester.

Dean Burmester bước vào ngày chung kết với 2 gậy kém hơn Garcia, khoảng cách là không quá lớn, do đó cả hai đã đem đến màn rượt đuổi điểm số kịch tính xuyên suốt ngày đấu.

Trước khi đến hố 18, Burmester đã ghi được 5 birdie để đồng dẫn đầu cùng Garcia với -12 gậy. Tuy nhiên, điểm bogey đáng tiếc ở hố đấu cuối cùng đã khiến anh đánh mất lợi thế của mình. Phần còn lại, Garcia chỉ cần thành công giữ par là có thể giành chiến thắng. Nhưng từ khoảng cách 6 feet, golfer người Tây Ban Nha lại không thành công với cú putt của mình, qua đó chỉ có điểm bogey và mở ra trận play-off với Burmester.

Trở lại hố 18 par 4 biểu tượng của Blue Monster, cả hai đều đem về điểm par sau hố play-off đầu tiên. Và bước ngoặt đã xảy đến ở hố đấu tiếp theo, lần này Garcia đã mắc sai lầm khi đưa bóng xuống hồ nước cạnh green và không thể gỡ lại điểm số, qua đó tạo cơ hội cho Burmester đem về chiến thắng sau cùng. 

Đây là danh hiệu LIV Golf đầu tay của Burmester kể từ khi gia nhập hệ thống giải đấu này. Tính rộng hơn, đây đã là chiến thắng thứ 3 của golfer người Nam Phi trong vòng 5 tháng qua, trước đó, anh đã vô địch Joburg Open và South African Open.

“Ý tôi là, đây chắc chắn có lẽ là trận golf hay nhất trong sự nghiệp của tôi”, Burmester nói sau vòng đấu của mình. “Nếu nhìn vào mặt khác, số lượng chiến thắng, số lượng vị trí top 10, top 5 mà tôi đạt được là những thành tựu thực sự đặc biệt”.

Sergio Garcia một lần nữa lỡ hẹn với chức vô địch LIV Golf, khi đây đã là lần thứ 3 anh thua trong trận play-off, lần gần nhất là sự kiện khai màn tại Mayakoba khi anh thất bại trước Joaquin Niemann. 

Matthew Wolff tiếp tục thể hiện một phong độ ổn định từ đầu mùa giải với vị trí thứ 3 cùng tổng điểm -10. Marc Leishman, Jon Rahm cùng Tyrrell Hatton chia nhau vị trí thứ 4 với cùng -8 gậy. 

Ở nội dung đồng đội, với sự đồng đều từ các thành viên, Legion XIII của Jon Rahm đã lên ngôi vô địch với tổng điểm -22. Đây là chiến thắng thứ 2 của đội trong mùa giải đầu tiên ra mắt LIV Golf, trước đó Jon Rahm cùng những người đồng đội cũng đã vô địch LIV Golf Mayakoba. RangeGoats GC của Bubba Watson đứng hạng 2 với tổng điểm -21.

Nguyễn Đoàn