DP World Tour không để LIV Golf thanh toán tiền phạt cho Jon Rahm
11:20:00 18/09/2024

Trong một thông báo gần nhất, DP World Tour đã từ chối lời đề nghị từ phía LIV Golf về việc thanh toán tiền phạt cho Jon Rahm và các người chơi khác.

Trong nỗ lực cho phép các tay golf của mình được thi đấu trên DP World Tour, LIV Golf đã cố gắng thương thuyết một thỏa thuận để thanh toán tiền phạt cho các tay golf, đồng thời đưa ra các khoản thanh toán tài chính và nhượng bộ khác từ giải đấu.

Tuy nhiên, DP World Tour đã từ chối lời đề nghị này.

“Chúng tôi đã gặp gỡ họ và lắng nghe đề xuất của họ nhưng không chấp nhận, vì quan điểm của chúng tôi vẫn là tất cả các bên liên quan nên tiếp tục hợp tác để đạt được một giải pháp tổng thể có lợi cho môn thể thao của chúng ta,” một phát ngôn viên của DP World Tour phát biểu.

Các thành viên DP World Tour thi đấu cho LIV Golf đang vi phạm chính sách yêu cầu phải có giấy phép để thi đấu ở nơi khác. Vào tháng 4 năm 2023, DP World Tour đã thắng trong một vụ kiện, cho phép họ thi hành các hình phạt với các golfer thi đấu cho LIV Golf. Điều này có nghĩa là nếu các tay golf muốn thi đấu trên DP World Tour, họ sẽ phải trả tiền phạt, cùng với các hình phạt khác.

Jon Rahm, cùng với những người khác như Tyrrell Hatton, muốn tham gia ít nhất 4 sự kiện trên DP World Tour (không tính giải Major) để giữ tư cách thành viên và đủ điều kiện tham gia Ryder Cup 2025. Tuy nhiên, để làm được như vậy, họ phải trả tiền phạt. LIV Golf đã thanh toán hơn 10 triệu đô la tiền phạt cho các tay golf của mình, và Rahm có đủ tài chính để thanh toán các khoản phạt, nếu anh chọn làm như vậy.

Mới đây, Jon Rahm đã đưa đơn kháng cáo các hình phạt, điều này cho phép anh được tham gia giải Spanish Open vào tuần tới.

 

 

Phạm Duy Dương