Dustin Johnson có danh hiệu LIV Golf thứ 3 sau chiến thắng tại Las Vegas
08:19:00 11/02/2024

Dustin Johnson đã trở thành golfer đầu tiên giành chiến thắng ở cả 3 mùa giải của LIV Golf.

Dustin Johnson có danh hiệu cá nhân thứ 3 tại LIV Golf. Ảnh: Getty Images

Dustin Johnson (-11) – Bryson DeChambeau (-11) – Jon Rahm (-9): bộ ba golfer đã tạo nên nhóm đấu có thể nói là đáng chú ý nhất kể từ khi LIV Golf bắt đầu năm 2022. Trên sân Las Vegas Country Club, 3 cái tên kể trên xuất phát cùng nhóm trong vòng chung kết của LIV Golf Las Vegas. Khoảng cách điểm số giữa 3 golfer là 2 gậy âm và người hâm mộ đón chờ một cuộc đua đến chiếc cúp vô địch và giải thưởng cá nhân 4 triệu đô thật hấp dẫn. Nhưng họ cần thêm sự trợ giúp của các golfer khác.

Trong một ngày thời tiết trên sân chỉ 7 độ, các golfer đã tạo nên một cuộc đua căng thẳng đến những hố đấu cuối cùng. Bryson DeChambeau loại mình khỏi cuộc đua khi đánh +3 gậy sau 11 hố với chỉ 1 điểm birdie. Cùng trải qua 11 hố, Jon Rahm đã chiếm ngôi đầu khi anh đánh -1 gậy, trong khi Dustin Johnson đánh +2 gậy. Talor Gooch, Peter Uihlein và cả Matthew Wolff cùng tham gia vào cuộc đua. Nhưng với sự xuất sắc của mình trong những hố đấu cuối, Dustin Johnson đã giành chiến thắng.

Sau điểm birdie ở hố 13 để đưa điểm số của mình về -10, Dustin Johnson tiếp tục thành công với cú putt birdie putt birdie ở hố 15 par 5 để trở lại tổng điểm -11. Jon Rahm đã không thể tạo áp lực lên Dustin khi golfer người Tây Ban Nha mắc bogey ở chính hố đấu này và bị bỏ cách 2 gậy. Thành công với cú putt birdie ở hố 17 par 4, Dustin Johnson chính thức độc chiếm ngôi đầu và giành chiến thắng với tổng điểm -12.

“Một chiến thắng khó khăn với điều kiện thời tiết giá lạnh và có rất nhiều golfer xuất sắc cạnh tranh ở vị trí dẫn đầu. Tôi biết rằng tôi sẽ phải thi đấu tốt nếu muốn giành chiến thắng. Rõ ràng, việc ghi birdie quyết định tại hố 17 để tôi dẫn đầu một gậy, sau đó tôi đã làm rất tốt ở hố 18 để chiến thắng”, Dustin Johnson chia sẻ sau vòng đấu.

Dustin Johnson đã giành chiến thắng cách biệt 1 gậy với Talor Gooch và Peter Uihlein, đây là danh hiệu cá nhân thứ ba của Johnson kể từ khi gia nhập LIV Golf. Chiến thắng đầu tiên của anh đến từ LIV Golf Invitational Boston 2022, tiếp đến là LIV Golf Tulsa 2023 và giờ đây anh trở thành golfer đầu tiên có chiến thắng ở cả 3 mùa giải.

Đáng tiếc khi Dustin Johnson đã không thể cùng 4Aces giành chức vô địch đồng đội ở Las Vegas, đội của anh chỉ có tổng điểm -26, kém 7 gậy so với đội vô địch Smash GC của đội trưởng Brooks Koepka, RangeGoats xếp thứ 3 với -24 gậy.

 

Phạm Duy Dương