Dustin Johnson lần đầu tiên nằm ngoài top 200 thế giới kể từ năm 2008
14:43:00 30/01/2024

Dustin Johnson đã lọt ra khỏi top 200 golfer thế giới khi mùa giải LIV Golf 2024 đang đến gần.

Dustin Johnson nằm ngoài top 200 thế giới

Theo cập nhật mới nhất của Bảng xếp hạng Golf Thế giới (OWGR), Dustin Johnson đang xếp hạng 202. Đây là lần đầu tiên golfer người Mỹ nằm ngoài top 200 thế giới kể từ năm 2008.

Việc Johnson hay các LIV Golfer trượt dốc trên OWGR không phải một điều gì quá ngạc nhiên, khi vào tháng 10 năm ngoái, hệ thống giải đấu do Saudi Arabia hậu thuẫn không được OWGR công nhận tính điểm. 

Trong khi đó, các golfer khác vẫn tích lũy được điểm số qua các sự kiện dù họ không thi đấu tốt và có thể tăng dần vài bậc. Thế nhưng việc này cũng dần đẩy các ngôi sao của LIV Golf tụt hạng. Họ chỉ có thể tích lũy điểm số thông qua các sự kiện trên DP World Tour, Asian Tour và đặc biệt là các giải major.

Nhưng rồi chính Johnson cũng không có những màn thể hiện tốt tại các giải major  để tích lũy thêm điểm số. Ngoài vị trí T10 tại U.S. Open, golfer người Mỹ chỉ đứng T48 tại The Masters, T55 tại PGA Championship và thậm chí còn không thể vượt qua cắt loại tại The Open. 

Tuy nhiên, những điều đó không phải vấn đề đáng quan ngại đối với Johnson, khi anh vẫn đảm bảo quyền tham dự The Masters trọn đời nhờ chiến thắng tại Augusta National năm 2020. Cũng nhờ chiến thắng đó, golfer người Mỹ giành quyền tham dự The Open và PGA Championship trong mùa giải 2024. Ngoài ra, Johnson cũng đủ điều kiện tham dự U.S. Open cho đến hết năm 2026 nhờ chức vô địch tại giải vào năm 2016.

Cũng giống như nhiều LIV Golfer khác, Dustin Johnson cũng đã lên tiếng phản đối quyết định của OWGR trong suốt thời gian qua. 

“Những người chơi của LIV Golf rõ ràng đủ tài năng để được xếp hạng. Chỉ đơn giản là họ không thi đấu theo một thể thức mà có thể xếp hạng công bằng với 24 giải đấu khác và hàng ngàn golfer đang cố gắng cạnh tranh ở đó”, Johnson cho biết.

“Khi nghe tin LIV Golf bị từ chối, tôi cảm thấy như bạn không thể sử dụng hệ thống xếp hạng thế giới nữa. Đó là quan điểm của tôi. Rất khó sử dụng hệ thống xếp hạng thế giới nếu bạn loại bỏ 48 người chơi giỏi. Cách xếp hạng sẽ trở nên chênh lệch”.

Năm 2023, đội trưởng của 4Aces GC góp mặt tại 13 sự kiện tại LIV Golf, anh đã có 7 lần lọt top 10, trong đó có 1 chiến thắng tại Tulsa. Tuy nhiên những thành tích đó cũng không được công nhận và tính điểm. Gần đây, LIV Golf cũng đã yêu cầu OWGR xem xét lại vấn đề này, nhưng họ cũng chẳng thể làm gì để thay đổi. 

Còn với Johnson, người có 135 tuần đứng hạng 1 thế giới, vẫn hy vọng có thành tích tốt hơn ở các giải major trong năm 2024, qua đó có thể cải thiện thứ hạng của mình trên OWGR. 

Nguyễn Đoàn