Gary Woodland: “Tôi hạnh phúc khi hoàn thành vòng đấu dương gậy”
13:30:00 12/01/2024

Gary Woodland hoàn thành vòng đấu đầu tiên của anh trên PGA Tour kể từ sau ca phẫu thuật não năm 2023.

Gary Woodland đã chính thức trở lại PGA Tour tại Sony Open 2024

“Bây giờ, trên tee, từ Topeka, Kansas, chào đón nồng nhiệt cho Gary Woodland”, starter nói trong tiếng vỗ tay nồng nhiệt của mọi người. Đây là khoảnh khắc khó quên đối với Gary Woodland, khi cách đây 4 tháng, anh đã phải trải qua cuộc phẫu thuật để loại bỏ một khối u não.

“Có một chút xúc động hơn tôi nghĩ”, Woodland cho biết sau vòng đấu 71 gậy (+1) của mình. “Tôi đã dành thêm một giây để thở sâu, nghe từ Topeka, Kansas, nơi tôi sinh ra, nghe tên mình được gọi, có một thời điểm tôi không biết liệu có được gọi như vậy nữa không, vì vậy nó làm tôi xúc động hơn những gì tôi nghĩ”.

Gary Woodland đã khiến cả làng golf kinh ngạc vào ngày 30 tháng 8 năm ngoái, khi anh đăng một tweet cho biết các bác sĩ đã phát hiện một khối u trên não của anh, và ca phẫu thuật một tháng sau đó đã thành công. Trước đó anh đã ngồi cùng các phóng viên và kể lại những trải nghiệm khủng khiếp với cảm bồn chồn, lo lắng và những cuộc chiến với nỗi sợ hãi liên tục.

Ở vòng 1 tại Sony Open, Gary Woodland đã có cú phát bóng đầu tiên trong một giải đấu chính thức kể từ sau cuộc phẫu thuật. Ở 9 hố đầu, golfer người Mỹ có 3 điểm bogey. Nhưng sang đến 9 hố sau, Woodland đã thi đấu khởi sắc hơn với 2 điểm birdie, qua đó khép lại vòng đấu 71 gậy (+1).

Có lẽ với Woodland, lần đầu tiên trong sự nghiệp, anh cảm thấy thành tích của mình không hề quan trọng.

“Chắc đây là lần tôi cảm thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết khi hoàn thành vòng đấu dương gậy”, Woodland nói. “Kết thúc ngày hôm nay, mục tiêu tuần này là xem tôi có tinh thần như thế nào, và tôi thực sự, thực sự tốt”.

“Thi đấu trên sân khá khó khăn. Tôi đã đến đây 9 lần. Đây là một trong những vòng đấu khó nhất mà tôi từng có ở đây, và tôi đã bắt đầu không tốt. Tôi hào hứng và đã thực hiện nhiều hơi thở để làm chậm lại mọi thứ vì tôi đang di chuyển quá nhanh”.

“Tôi đã ổn định lại, đặc biệt là trong 9 hố cuối cùng, và thi đấu rất tốt. Có nhiều điều để cải thiện và như tôi đã nói, tôi rất hào hứng. Năng lượng này, sự tập trung này vẫn tiếp tục, và tôi có nhiều điều để tự hào”.

Nguyễn Đoàn