Genesis Invitational 2024: Will Zalatoris bứt phá nằm trong nhóm đua vô địch
08:35:00 18/02/2024

Sau quãng thời gian dài đối mặt với chấn thương, Will Zalatoris đang trên đà tìm lại phong độ đỉnh cao của mình.

Will Zalatoris có màn trình diễn ấn tượng tại Genesis Invitational

Will Zalatoris đã có một mùa giải 2022 đầy đột phá khi anh có 2 lần đạt vị trí Á quân tại U.S. Open và PGA Championship, cùng với đó, anh cũng đem về chiến thắng đầu tay trên PGA Tour tại FedEx St. Jude Championship. Thế nhưng kể từ đó, golfer người Mỹ liên tục gặp phải những chấn thương, qua đó làm chậm đà thăng tiến của anh trong sự nghiệp. 

Chấn thương lưng đã khiến Zalatoris rút lui tại The Masters 2023 và phải nghỉ thi đấu trong toàn bộ mùa giải năm ngoái. Mãi đến Sony Open tháng trước, anh mới trở lại thi đấu trên PGA Tour, thế nhưng kết quả không được như mong đợi, khi anh không thể vượt qua cắt loại tại giải đấu. 

Tuy nhiên, phong độ của Zalatoris phần nào đã được cải thiện ở những giải đấu tiếp theo. Anh đứng vị trí T34 tại The American Express trước khi cán đích ở vị trí T13 ở Farmers Insurance Open. Và đến tuần đấu này tại Genesis Invitational, người hâm mộ mới được chứng kiến một Zalatoris bùng nổ trở lại.

Với các vòng đấu 66 - 70 - 65, Zalatoris từng bước áp sát ngôi đầu và có khả năng cạnh tranh cho chức vô địch. Ở vòng 3, ngoại trừ điểm bogey ở hố 4, còn lại anh đã có một ngày thi đấu gần như hoàn hảo với 6 birdie. Tổng điểm -12 đưa anh lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, và chỉ kém ngôi đầu của Patrick Cantlay 2 gậy. 

Trước đó ở vòng 2, Will Zalatoris cũng đã ghi điểm hole-in-one ấn tượng tại hố 14 par 3, qua đó nhận về 2 chiếc ô tô cho mình và caddie. Golfer người Mỹ đứng trước cơ hội không hề nhỏ để cạnh tranh chức vô địch, qua đó đem về chiến thắng đầu tay kể từ trở lại sau chấn thương và là chiến thắng thứ 2 trên PGA Tour. 

Có vòng đấu 65 gậy tương tự như Will Zalatoris, Xander Schauffele cũng đã kịp thời leo lên chia sẻ vị trí thứ 2 cùng golfer đồng hương. Vòng này, Schauffele đánh bogey-free cùng 1 eagle và 4 birdie. 

Trong khi đó, sau 2 vòng đấu bứt phá, Patrick Cantlay có phần chững lại với vòng đấu 70 gậy (-1), khoảng cách giữa anh và nhóm bám đuổi đã bị thu hẹp từ 5 gậy xuống còn 2 gậy. 

Luke List đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng với tổng điểm -11.

Ở vòng chung kết, Patrick Cantlay sẽ chung nhóm đấu với Xander Schauffele, còn Will Zalatoris sẽ thi đấu bên cạnh Luke List. Cuộc cạnh tranh cho chức vô địch là khá gắt gao, khi khoảng cách giữa các golfer là không quá lớn, một sai lầm hay một khoảnh khắc lóe sáng hoàn toàn có thể quyết định cục diện trận đấu. 

Nguyễn Đoàn