George Thimsen - Giám đốc WM Phoenix Open: “Chúng tôi sẽ thay đổi và luôn muốn cải thiện”
11:12:00 17/02/2024

Sau những làn sóng chỉ trích hướng đến WM Phoenix Open, những người trong ban tổ chức đã lên tiếng về việc sẽ có những thay đổi để cải thiện hình ảnh của giải đấu vào những năm tiếp theo.

WM Phoenix Open dự kiến sẽ có một vài thay đổi trong những mùa giải tiếp theo

WM Phoenix Open 2024 đã khép lại với một kết thúc đầy ấn tượng, khi Nick Taylor đã xuất sắc lên ngôi vô địch sau 2 hố playoff căng thẳng trước Charley Hoffman. Bên cạnh đó, hình ảnh về điều kiện thời tiết khắc nghiệt cũng như những người hâm mộ quá khích là những gì đọng lại đến tận thời điểm này. 

Nhiều người chơi cũng đã lên tiếng phàn nàn về những người hâm mộ, cũng như cách thức tổ chức của giải đấu. Điều này buộc những người đứng đầu giải đấu này có những cuộc thảo luận về cách cải thiện trong lần tổ chức tiếp theo, đặc biệt là ở vòng 3 diễn ra vào thứ Bảy, ngày có lượng khán giả đông nhất trong tuần. 

“Đối với ngày thứ Bảy, tôi nghĩ chúng tôi có rất nhiều điều để học hỏi”, ông George Thimsen, Giám đốc giải đấu nói. “Tôi nghĩ chúng ta hiểu rằng đó là một tình huống khó khăn mà chúng ta phải vượt qua”.

Ông Thimsen cũng cho biết Thunderbirds, nhóm dân sự điều hành WM Phoenix Open tại TPC Scottsdale sẽ phải kiểm soát hoạt động của sự kiện xuyên suốt tuần đấu. 

“Mỗi năm, khi giải đấu này tiếp tục phát triển, Thunderbirds và tất cả các đối tác của chúng tôi trong cơ quan thực thi pháp luật, chúng tôi đã gặp mặt và thảo luận sau sự kiện”, ông nói. “Có những bài học quan trọng để chúng ta có thể tiếp tục cải thiện. Và rõ ràng năm nay, có những cải tiến lớn và những điều hoạt động mà chúng tôi đang cố gắng thực hiện và Thunderbirds cam kết về việc thực hiện điều đó”.

“Chúng tôi cam kết biến đây thành một sự kiện mà cộng đồng tự hào. Nhưng, đúng vậy, vào ngày thứ Bảy, số lượng đông người hâm mộ vẫn muốn đến và thưởng thức sự kiện, điều đó đã tạo ra nhiều tắc nghẽn”

“Chúng tôi sẽ xem xét lại cách phân phối rượu và đồ uống có cồn cho khách hàng và chúng tôi sẽ thực hiện những thay đổi cần thiết sau khi chúng tôi có thể điều tra tất cả các yếu tố”, ông Thimsen nói thêm. 

Ông George Thimsen - Giám đốc giải đấu WM Phoenix Open

Các video lan truyền trên mạng xã hội khác cho thấy Zach Johnson và Billy Horschel đã xảy ra bất đồng với người hâm mộ, khi đôi bên có lời qua tiếng lại. Riêng Johnson, đội trưởng tuyển Ryder Cup Mỹ 2023 đã lên tiếng về khả năng không quay lại WM Phoenix Open vào những năm tới. 

“Bạn đang hỏi tôi trong một thời điểm cảm xúc rất mãnh liệt, vì vậy nếu tôi phải nói xem tôi có quay trở lại đây hay không, tôi có thể nói là không”, Johnson nói với thời báo Arizona Republic. “Nhưng đồng thời, tôi cũng không thể chắc chắn”.

Mọi chuyện có thể đã trở nên căng thẳng vào khoảng 2 giờ chiều thứ Bảy khi cổng giải đấu đóng cửa, ngay cả với những người hâm mộ đã mua vé. Điều đó dẫn đến sự phẫn nộ trên mạng xã hội. Để bù đắp cho những người hâm mộ đó, Thimsen cho biết họ có thể gửi email đến order@wmphoenixopen.com và sau khi cung cấp số đơn đặt vé, số vé hoặc email liên quan đến đơn đặt ban đầu, họ sẽ được hoàn lại toàn bộ tiền.

“Chúng tôi thừa nhận điều đó, chúng tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm và thừa nhận rằng ngày thứ Bảy thực sự không hoàn hảo và chúng tôi muốn tiếp tục chứng minh khả năng của mình”, ông Thimsen bày tỏ. 

Bên cạnh đó, ông Chance Cozby, Giám đốc điều hành của Thunderbirds, xuất hiện trên truyền hình và gọi ngày thứ Bảy đó là một “bước ngoặt lớn” khiến sự kiện phải có những thay đổi. Cozby đã cùng Matt Mooney, Giám đốc sự kiện WM Phoenix Open 2025 đã gặp gỡ những người chơi PGA Tour để thu thập phản hồi của họ về cách thức tổ chức cũng như những ảnh hưởng mà họ gặp phải. 

WM Phoenix Open luôn thu hút số lượng lớn người hâm mộ tham gia

Ban tổ chức giải đấu đã ngừng công bố số liệu người hâm mộ tham dự từ năm 2019. Năm 2018, giải đấu đã báo cáo số người tham dự hàng tuần là 719.179, trong đó số người tham dự vào thứ Bảy lên đến 216.818, kỷ lục cao nhất từ ​​trước đến nay trong một ngày của sự kiện. Ngày thứ Bảy tại sự kiện vào năm 2018 cũng là năm thứ ba liên tiếp số người tham dự vượt mốc 200.000 người.

“Tôi nghĩ rằng đã có rất nhiều con số mang tính suy đoán và chúng tôi thực sự chưa có con số thống kê nào cho năm nay”, ông Thimsen nói khi được hỏi về số lượng khán giả tham dự vào năm 2024.

Những gì vẫn đang được theo dõi là các vấn đề an ninh an toàn công cộng. Các con số cho thấy số vụ bắt giữ tăng từ 18 ở năm 2023 lên 54 vào năm 2024, và số người bị trục xuất khỏi sự kiện cũng tăng từ 102 lên 211.

Bảng số liệu thống kê về vấn đề an ninh tại WM Phoenix Open trong 3 mùa giải gần nhất: 

Các vấn đề an ninh

2022

2023

2024

Cuộc gọi yêu cầu dịch vụ

440

558

653

Số người bị bắt giữ

0

18

54

Số người bị trục xuất

90

102

211

Số lượng xâm phạm

14

41

73

Nếu số lượng người tham dự vào Thứ Bảy tuần trước gần với mốc hơn 200.000 người của năm 2018, thì 211 người hâm mộ bị trục xuất ra ngoài chiếm 0,1% và 54 người hâm mộ bị bắt chiếm 0,03% tổng số người hâm mộ đã tham dự.

Tuy nhiên, việc nhìn thấy những con số đó tăng gấp đôi và gấp ba qua từng năm là một điều đáng báo động.

Quá trình kiểm tra hoạt động đầy đủ sẽ mất thời gian để hoàn thành, nhưng có một khả năng rõ ràng là sẽ có ít vé được bán hơn vào những ngày tâm điểm của sự kiện là thứ Sáu và thứ Bảy trong những năm tới. 

“Tôi nghĩ rằng một điều bạn chắc chắn có thể tin tưởng là chúng tôi sẽ thực hiện các cải tiến và chẩn đoán thông qua kiểm tra hoạt động của mình để điều gì có ý nghĩa nhất cho giải đấu của chúng tôi”, ông Thimsen nói. “Nhưng nếu tôi là một người thích cá cược, tôi sẽ nói rằng có thể sẽ có ít người tham dự sự kiện của chúng tôi vào thứ Sáu và thứ Bảy và chúng tôi sẽ tập trung vào chất lượng hơn số lượng”.

“Chúng tôi tự hào về sự độc đáo và năng lượng của WM Phoenix Open. Đó là Giải mở cửa cho mọi người, nhưng chúng tôi hiểu rằng chúng ta cần thay đổi và không nhất thiết phải lớn mạnh hơn, nhưng chắc chắn luôn muốn cải thiện”.

WM Phoenix Open đã quyên góp hơn 14 triệu đô-la cho các tổ chức từ thiện sau sự kiện năm 2023, và nâng tổng số tiền quyên góp trong suốt lịch sử giải đấu lên gần 110 triệu đô-la. Đó mới chính là điều mà sự kiện này muốn lan tỏa, chứ không phải những hình ảnh có phần “xấu xí” qua các vòng đấu ở tuần trước. 

Với những hứa hẹn này, những người chơi cũng như người hâm mộ có thể kỳ vọng về WM Phoenix Open 2025 với nhiều chuyển biến tích cực.

Nguyễn Đoàn