GLC Team Cup 2023 sẽ là một phiên bản mới
09:54:00 19/10/2023

Giải đấu đồng đội truyền thống của Câu lạc bộ Golf Life Club (GLC) sẽ có một phiên bản mới trong lần tổ chức năm nay.

Giải đấu đối kháng đồng đội giữa các thành viên hai miền Nam – Bắc đã trở thành bản sắc của Câu lạc bộ Golf Life Club (GLC). Đã trải qua 13 lần tổ chức, không quá khi nói rằng đây là giải đấu mang tính khởi nguồn cho phong trào thi đấu đối kháng của golf Việt Nam. Mỗi năm, cuộc đấu nội bộ của GLCer lại mang những mầu sắc khác nhau nhưng sự hấp dẫn và tính quyết liệt ở mỗi trận đối đầu chưa bao giờ suy giảm.

Đội South GLC giành cúp tại GLC Team Cup 2022. 

Ở lần tổ chức gần nhất trên sân FLC Golf Links Sầm Sơn, hai đội tuyển đã hoà nhau 14 – 14 và tuyển miền Nam do đội trưởng Nguyễn Hữu Tuấn dẫn dắt là đội giữ Cúp vô địch. Tại GLC Team Cup 2023, anh sẽ tiếp tục là người dẫn dắt tuyển miền Nam, còn ở phía tuyển miền Bắc golfer Phạm Quang Huy sẽ có lần đầu tiên thử sức trong vai trò đội trưởng, thay cho golfer Nguyễn Xuân Hải – người đã có 7 lần đàm nhận vị trí lãnh đội.

Có một điểm đặc biệt lần đầu tiên xuất hiện tại GLC Team Cup đó là sẽ có đội tuyển thứ 3 tham gia thi đấu là đội miền Trung. Theo thông tin từ ban tổ chức, do những năm gần đây nhận thấy lực lượng thành viên GLC miền Trung ngày càng phát triển mạnh mẽ, trong đó nòng cốt là các golfer ở Đà Nẵng và Quảng Nam. Chính vì thế, Ban điều hành Câu lạc bộ và ban tổ chức, cùng các thành viên nòng cốt của GLC đã quyết định sẽ thành lập thêm đội tuyển miền Trung để tham gia GLC Team Cup. Đội tuyển miền Trung sẽ được dẫn dắt bởi đội trưởng Hà Ngọc Hoàng Lộc và nhân sự sẽ là các golfer có nguyên quán từ Vinh đến Quảng Nam.

Việc có thêm đội tuyển thứ 3 tham dự GLC Team Cup sẽ mang đến một mầu sắc mới cho giải. Hiện tại, Ban tổ chức đang bàn luận để quyết định cách thức thi đấu giữa 3 đội tuyển. GLC Team Cup 2023 sẽ được tổ chức tại FLC Golf Club Hạ Long trong hai ngày 24 – 25/11.

Phạm Duy Dương