Golfer Đỗ Anh Đức vô địch giải Trung Cao niên quốc gia 2024
14:19:00 08/05/2024

Golfer Đỗ Anh Đức đã có được chức vô địch quốc gia đầu tiên sau khi giành chiến thắng tại giải Trung cao niên 2024.

Golfer Đỗ Anh Đức vô địch giải Trung Cao niên quốc gia 2024. Ảnh: Ngọc Lân/VGA

Trong chặng đường golf của mình, golfer Đỗ Anh Đức đã nhiều lần được nhắc đến với những thành tích nổi bật, trong đó có thể kể đến là vòng đấu 68 gậy tại sân FLC Golf Links Sầm Sơn trong chiến thắng giải FLC Homes Tournament 2019; Lập kỷ lục điểm số sân golf Tam Đảo với vòng đấu 66 gậy; Hai năm liên tiếp được vinh danh golfer nghiệp dư có thẻ điểm tốt nhất năm trên hệ thống vHandicap.

Ngoài việc tham dự các giải đấu phong trào, golfer Đỗ Anh Đức cũng rất tích cực thi đấu các giải chuyên nghiệp và nghiệp dư lớn của quốc gia. Với kỹ thuật và sức bền khá tốt,  anh đã có nhiều thành tích nổi bật như vị trí thứ 3 giải Vô địch golf Đối kháng Quốc gia 2019 hay hạng 3 giải Vô địch golf nghiệp dư Quốc gia - VAO 2020, cùng với đó anh từng dẫn đầu khi tham gia vòng loại đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games 31.

Sau khi lên ngôi vô địch giải Hanoi Open 2024, golfer Đỗ Anh Đức đã thành công trong việc chinh phục chiếc cúp giải Trung Cao niên quốc gia 2024. Sau ngày thi đấu mở màn đánh 69 gậy (-3) và là golfer duy nhất có được điểm số âm tại giải, Đỗ Anh Đức đã có kết quả 77 gậy (+5) trong ngày thi đấu thứ hai tại Dalat Palace Golf Club để lên ngôi vô địch với tổng điểm +2, cách biệt 3 gậy so với golfer Lê Tuấn Việt.

Trong vòng 2, Đỗ Anh Đức bị mất đi lợi thế dẫn đầu khi đánh +5 gậy qua 6 hố đấu, trong đó anh mất 9 gậy để hoàn thành hố số 6 par 5 và để Lê Tuấn Việt vượt lên dẫn trước 2 gậy khi golfer đến từ TP Hồ Chí Minh ghi 3 birdie trong 7 hố. Tuy nhiên, với 2 birdie ở hố 8 và 11, Đỗ Anh Đức đã cân bằng cách biệt điểm số. Khi Lê Tuấn Việt có 2 double bogey và 2 bogey ở 7 hố cuối, Đỗ Anh Đức chỉ mất thêm 2 điểm bogey và mang về chức vô địch quốc gia đầu tiên cho mình.

Phạm Duy Dương