Golfer nên ăn gì và uống gì để nạp năng lượng khi chơi theo chuyên gia PGA
08:33:00 26/04/2024

Sử dụng đồ ăn và thức uống vừa lành mạnh vừa nạp đủ năng lượng khi chơi là yếu tố quan trọng mà mọi golfer nên thực hiện để chơi tốt hơn.

Một vòng chơi golf không phải là một hoạt động có thể diễn ra trong chốc lát. Thực tế, khi chơi đủ 18 hố, người chơi trung bình có thể mất tới 4 giờ đồng hồ để đi quanh sân, thậm chí mất thời gian hơn nữa nếu hôm đó họ chơi chậm và gặp điều kiện bất lợi. Và trong khi người chơi nỗ lực đuổi theo các điểm birdie, họ cũng đang giúp cơ thể đốt cháy rất nhiều calo.

Để chơi tốt nhất có thể, golfer phải giữ cơ thể luôn tràn đầy năng lượng suốt vòng đấu. Giống như trong bất kỳ môn thể thao nào khác, hiệu suất thi đấu cao đòi hỏi chế độ dinh dưỡng phù hợp. Nhưng không giống như những môn thể thao khác, golfer cần phải tự ăn uống ngay trong quá trình chơi trên sân.

Đối với nhiều người chơi cuối tuần, chế độ ăn trên sân của họ thường gồm một chiếc bánh hot dog ngon lành và nước ngọt có ga (hoặc bia). Mặc dù bữa ăn nhẹ này có thể làm dịu cơn đói tức thời, nhưng nó rõ ràng không phải là sự kết hợp tốt nếu người chơi muốn đạt phong độ xuất sắc nhất. Để hiểu rõ hơn về cách bổ sung năng lượng cho hiệu suất tối ưu trong suốt vòng đấu, chuyên gia PGA Nathalie Sheehan, đại sứ thương hiệu XXIO, có đưa ra những lời khuyên như sau.

Người chơi nên ăn gì?

Khi người chơi đến nhà nghỉ giữa vòng đấu và bụng đang trống rỗng, có thể họ sẽ bị cám dỗ trước một số món ngọt hoặc một chiếc hot dog nóng hổi. Nhưng nếu muốn thi đấu ở cường độ cao, họ nên chọn một thứ gì đó lành mạnh hơn một chút. "Tôi chắc chắn sẽ khuyên người chơi nên ăn một thứ có chứa protein," Sheehan nói. "Có thể là một chiếc bánh cuộn? Một thứ gì đó có thịt, có phô mai, và một chút protein”.

Một chiếc bánh cuộn đầy đủ dinh dưỡng có thể là thức ăn lý tưởng giữa một vòng đấu

Các lựa chọn tốt khác là trái cây và quả hạt, cả hai đều có thể giúp người chơi duy trì năng lượng khi chơi trong thời gian dài. Và nếu người chơi không kìm nổi lòng mình mà lựa chọn một chiếc hot dog, vậy thì họ cũng không phải quá lo lắng. Quan trọng nhất là cố gắng tránh những món ngọt chứa nhiều đường.

Người chơi nên uống gì?

Đối với những người chơi nam giới lớn tuổi, họ đôi lúc thích thưởng thức một loại đồ uống có cồn mát lạnh trong vòng đấu của mình. Điều này có thể làm cho vòng đấu trở nên vui vẻ hơn, nhưng nó không nhất thiết là lựa chọn tốt nhất để đạt hiệu suất chơi tối đa.

Sử dụng nước uống kèm chất điện giải luôn là lựa chọn hàng đầu khi chơi golf

"Người chơi sẽ gặp tình trạng suy sụp thể lực khi làm như vậy," Sheehan nói. "Tôi sẽ khuyên người chơi nên mang theo một số chất điện giải trong túi đồ golf của mình. Đổ chúng vào một ít nước. Những thứ đó sẽ tốt hơn cả chai nước Gatorade hoặc thứ gì tương tự”.

Nhìn chung, người chơi đừng tự trách mình nếu không ăn hoặc uống những lựa chọn lành mạnh nhất khi đang chơi. Miễn là họ đang tự hấp thụ thức ăn gì đó trong khi chơi, điều đó vẫn tốt hơn là không có gì. Nhưng nếu họ muốn chơi tốt nhất có thể, vậy thì họ cần có ý thức về những gì họ đang đưa vào cơ thể mình.

Đặng Duy Thành