Golfer nghiệp dư số 3 thế giới dẫn đầu The American Express 2024 sau 54 hố đấu
09:59:00 21/01/2024

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở vòng 3 The American Express 2024, khi golfer nghiệp dư người Mỹ Nick Dunlap đã bứt phá mạnh mẽ để vươn lên độc chiếm ngôi đầu.

Nick Dunlap dẫn đầu trên bảng xếp hạng The American Express 2024 sau 54 hố đấu

Nick Dunlap bắt đầu vòng 3 với vị trí T3 trên bảng xếp hạng và kém 2 gậy so với người dẫn đầu là Sam Burns. Thế nhưng, với vòng đấu bogey-free 60 gậy (-12), Dunlap đã làm lu mờ tất cả những người chơi còn lại, qua đó chính thức chiếm đỉnh bảng với tổng điểm -27.

10 birdie và 1 eagle là những gì golfer nghiệp dư này làm được ở vòng đấu này. Thâm chí, sau 54 hố, Dunlap mới chỉ mắc sai lầm với 1 bogey duy nhất ở hố 6 trong vòng đấu đầu tiên.

Hiện tại, Dunlap mới chỉ 20 tuổi và đang đứng hạng 3 trên Bảng xếp hạng Nghiệp dư Thế giới. Năm ngoái, Dunlap đã giành được 5 chiến thắng ở cấp độ nghiệp dư, điển hình trong đó là U.S. Amateur Championship. Trước khi đến với The American Express, golfer 20 tuổi cũng đã có 3 lần tham dự các giải đấu chuyên nghiệp. Trong đó có 2 lần tại U.S. Open và 1 lần tại Butterfield Bermuda Championship.

Đó là một vụ nổ. Thành thật mà nói, như caddie Hunter của tôi đã nói hàng triệu lần hôm nay, không có thời điểm nào tuyệt vời như hiện tại”, Dunlap nói. “Tôi có cảm giác tốt với cây putter của mình và mọi thứ thật dễ dàng”.

“Những cú putt của tôi thật sự ổn, tôi nghĩ mình đã không bỏ lỡ bất kỳ điều gì mà lẽ ra tôi phải làm. Đánh gậy driver tốt, đánh gậy sắt ổn, không có bất kỳ sai sót nào ở vòng đấu này”.

Dunlap đã cho thấy mình thi đấu tốt như thế nào trên green, vòng này golfer 20 tuổi chỉ cần thực hiện 25 cú putt để đưa bóng vào hố. Hơn nữa tỷ lệ đánh trúng fairway và tiếp cận green của Dunlap cũng gần như tuyệt đối.

Kể từ khi Phil Mickelson vô địch Tucson Open 1991, không có bất kỳ golfer nghiệp dư nào từng vô địch một giải đấu trên PGA Tour. Và chỉ còn 18 hố đấu ở vòng chung kết để Dunlap có thể thiết lập lại thành tích của golfer đồng hương. Hơn thế, nếu giành chiến thắng, Dunlap sẽ có thể đem về cho mình tấm thẻ trên PGA Tour và được tham dự tất cả các ‘sự kiện tuyển chọn’ còn lại trong mùa giải.

Trong khi đó, vị trí thứ 2 và 3 lần lượt thuộc về hai golfer người Mỹ khác là Sam Burns (-24) và Justin Thomas (-23).

Nguyễn Đoàn