Golfer Nguyễn Thị Ngọc Dung lần thứ 5 vô địch golf quốc gia
15:50:00 08/05/2024

Golfer Nguyễn Thị Ngọc Dung đã bổ sung thêm vào bảng thành tích của mình một danh hiệu quốc gia khi giành chiến thắng giải Trung Cao niên 2024.

Tại Dalat Palace năm 2008, khi lần đầu tiên tham dự giải Vô địch golf nghiệp dư quốc gia, golfer Nguyễn Thị Ngọc Dung khi đó 32 tuổi đã giành được chức vô địch. Đó là danh hiệu lớn đầu tiên trong bước đường sự nghiệp của một golfer trưởng thành từ công việc caddie tại sân golf Sông Bé.

Sau 16 năm, golfer Nguyễn Thị Ngọc Dung một lần nữa đăng quang tại sân golf lâu đời nhất Việt Nam trong giải đấu dành cho các golfer tuổi Trung Cao niên cả nước.

Golfer Nguyễn Thị Ngọc Dung lần thứ 3 vô địch giải Trung Cao niên quốc gia. Ảnh: Ngọc Lân/VGA

Nguyễn Thị Ngọc Dung chia sẻ vị trí dẫn đầu với nhà vô địch giải năm 2023 là Ngô Thị An Trinh sau vòng 1 khi cùng đánh 82 gậy. Thế cân bằng sớm bị phá vỡ khi Ngô Thị An Trinh mắc bogey ở hố đấu đầu tiên, nhưng ngay sau đó ở hố 2 par 4, Nguyễn Thị Ngọc Dung phải mất 8 gậy mới có thể kết thúc được hố và bị dẫn trước 3 gậy.

Sau sai lầm nghiêm trọng đó, Nguyễn Thị Ngọc Dung đã thi đấu ổn định hơn ở 11 hố tiếp theo với chuỗi 9 điểm par và 2 birdie để lấy lại ngôi đầu. Trong khoảng thời gian này, mặc dù cũng có được 2 birdie, nhưng Ngô Thị An Trinh lại có 2 triple, 1 double và 3 bogey. Dẫn trước với lợi thế 5 gậy, Nguyễn Thị Ngọc Dung đã không khó khăn để giành chiến thắng khi cô kết thúc vòng đấu với kết quả 78 gậy và đạt tổng điểm sau 36 hố là +16.

Đây là lần thứ 3 Nguyễn Thị Ngọc Dung vô địch giải Trung Cao niên quốc gia, trước đó chị đã giành chiến thắng các năm 2021 và 2022. Cùng với 2 chức vô địch giải Đối kháng quốc gia 2010 và 2011, Nguyễn Thị Ngọc Dung trở thành golfer nữ thế hệ 7x có nhiều thành tích nhất của golf Việt Nam.

Phạm Duy Dương