Golfer PGA Tour thực hiện thành công cú putt 144 yard xa nhất trong lịch sử
14:00:00 23/06/2024

Cú putt từ khoảng cách 144 yard của Wesley Bryan tưởng chừng như một trò đùa, nhưng kết quả lại là một màn đưa bóng vào hố ngoạn mục.

Dù có thể không phải là những golfer chuyên nghiệp với hàng tá chiến thắng lừng lẫy ở PGA Tour, anh em nhà Bryan lại nổi tiếng vì điều khác. Từ cách đây cả chục năm, trước khi các kênh YouTube về golf trở nên phổ biến với đông đảo người hâm mộ, họ đã đi tiên phong thực hiện những video nội dung thú vị và tạo nên những cú “trick shot” ấn tượng để giải trí cho mọi đối tượng khán giả.

Ngày nay, cả Wesley Bryan và George Bryan đều vẫn đang theo đuổi sự nghiệp chơi golf chuyên nghiệp – Wesley đã có 1 chiến thắng trên PGA Tour và George đã qua cắt lần đầu ở PGA Tour trong tháng 11 năm ngoái – hai anh em họ lại tụ họp để làm thêm video trick shot. Trong đó, một video mới được chia sẻ trên nền tảng Instagram và X (trước đây là Twitter) đã nhanh chóng thu hút cả trăm nghìn lượt yêu thích.

Như có thể thấy trong video trên, Wesley đã thực hiện một cú putt từ khoảng cách 144 yard (tương đương 131,6 mét). Anh thực hiện cú full swing bằng gậy putter của mình từ trên fairway, một vị trí mà hầu hết người chơi sẽ sử dụng một cây gậy sắt. Hài hước là vậy, nhưng những gì diễn ra sau đó là quả bóng golf cứ thế lăn và lăn cho đến khi nó tìm đường đến khu vực green và rơi thẳng xuống hố một cách ngoạn mục.

Theo Wesley chia sẻ ở phần bình luận, cú putt “siêu đẳng” này sẽ không được công nhận làm Kỷ lục Guinness Thế giới chính thức bởi hiện trường không có sự hiện diện của một chuyên gia từ tổ chức này. Quả thực đáng tiếc khi kỷ lục hiện tại là122,3 mét được thực hiện bởi Jay Stocki.

Nhưng suy cho cùng thì đối với anh em nhà Bryan, có được xác nhận kỷ lục hay không đều không quan trọng. Họ đã có video làm bằng chứng rằng cú putt “không tưởng” lại hoàn toàn là thật, và hàng trăm nghìn người đã xem và yêu thích video đó.

Đặng Duy Thành