Greg Norman hé lộ một phần lý do cho sự trở lại của Anthony Kim
21:00:00 02/03/2024

11 năm 9 tháng 27 ngày là quãng thời gian Anthony Kim rời xa những đấu trường đỉnh cao, và lý do cho sự trở lại này của anh đã được Greg Norman tiết lộ một phần nhỏ.

Anthony Kim đã trở lại thi đấu tại LIV Golf Jeddah sau gần 12 năm vắng bóng, bên cạnh việc anh sẽ đem đến màn thể hiện như thế nào, người hâm mộ cũng quan tâm đến lý do cho sự quay lại này của anh là gì?

Mỗi người đều đưa ra cho mình những giả thuyết khác nhau, nhưng ngoài Anthony Kim và gia đình anh, chỉ có Greg Norman mới biết rõ câu trả lời. 

Giám đốc Điều hành của LIV Golf đã tiết lộ đôi chút thông tin về việc trở lại của Anthony Kim trong buổi phát sóng của sự kiện LIV Golf Jeddah. Norman giải thích rằng, ông đã nỗ lực để đưa golfer người Mỹ đến với LIV Golf từ ‘vài năm trước’.

“Chúng tôi đã liên hệ với AK từ rất sớm nhưng đó không phải là thời điểm thích hợp cho anh ấy”, Norman nói. “Tôi muốn anh ấy biết rằng chúng tôi quan tâm đến việc khơi dậy lại niềm đam mê và niềm tin của anh ấy đối với môn thể thao golf”.

Norman cũng cho biết rằng, ông ‘rất xúc động’ khi cuối cùng cũng thuyết phục được Anthony Kim tham gia.

“Rất ít người biết được anh ấy sẽ chơi như thế nào khi ở đỉnh cao phong độ của mình”, Norman cho biết thêm.

“Anh ấy là một người chơi tuyệt vời. Chứng kiến anh ấy rơi vào hố sâu của tuyệt vọng, và khoảng một năm gần đây, anh ấy đã dần phục hồi trở lại, vượt qua chấn thương hay bất kể đó là gì. Thế nhưng, việc anh ấy có mặt ở đây thi đấu ngày hôm nay đã nói lên tất cả. Tôi đã nói chuyện cùng anh ấy, đi bộ và sát cánh bên cạnh anh ấy trong suốt 6 tuần qua”.

“Anh ấy không muốn có một người đại diện. Anh ấy muốn tự làm tất cả. Anh ấy muốn tự mình nói chuyện với tôi mà không cần phải thông qua một người khác.  Anh ấy đã được hồi sinh thông qua người vợ Emily, thông qua cô con gái Bella và điều đó đã giúp ích cho anh ấy rất nhiều”.

“Và khi tôi đang đi bộ cùng Emily trên hố đầu tiên, tôi hỏi, ‘Điều gì thực sự đã khiến anh ấy trở lại?’ Và cô ấy nói đó chính là niềm đam mê với golf”.

Theo Norman, người vợ Emily chính là yếu tố quyết định trong việc thuyết phục Anthony Kim trở lại.

“Niềm đam mê của anh ấy dần quay lại khi Emily muốn học cách chơi golf. Emily nói rằng anh ấy là một người thầy rất, rất giỏi và cô ấy đã yêu thích môn thể thao này, vì vậy họ bắt đầu chơi golf cùng nhau 2, 3 hoặc 4 lần một tuần”.

“Điều đó là niềm hạnh phúc mà anh ấy đã không có trong suốt 12 năm qua cho đến khi gặp Emily. Bởi vậy, sự trở lại này là một cuộc hành trình của hai người, chứ không phải một. À không, ba người, cả cô con gái Bella của họ nữa”.

“AK sẽ tìm thấy chính mình ở một nơi tốt hơn. Không phải ở vòng đấu đầu tiên, cũng không phải ở vòng đấu thứ hai, không phải ở sự kiện thứ thứ hai, nhưng khi anh ấy dần bắt đầu cảm thấy thoải mái hơn với bản thân, tài năng của anh ấy sẽ dần trở lại”.

“Bất kể những gì xảy ra hôm nay, điều đó không quan trọng. Tôi nói với Emily rằng, ‘hành trình 1 vạn dặm bắt đầu bằng những bước đi, và bước đi đầu tiên đó là cú đánh đầu tiên của anh ấy hôm nay’, và anh ấy sẽ trải qua một quá trình”.

“Tôi thật sự thấy vui cho AK và gia đình anh ấy, cả LIV nữa, và anh ấy sẽ có một hành trình tuyệt vời”.

Nguyễn Đoàn