Greg Norman khẳng định LIV Golf "sẽ không đi đâu cả" và dự định mua các sân riêng
17:30:00 08/05/2024

Đây không phải là lần đầu tiên CEO của LIV Golf đưa ra những tuyên bố cứng rắn về hệ thống giải đấu mới mẻ của mình.

Trong những tháng gần đây, Yasir Al-Rumayyan, người điều hành Quỹ Đầu tư Chung (PIF) của Ả Rập Xê Út, đã có những cuộc họp kéo dài nhiều giờ đồng hồ với những nhân vật hàng đầu PGA Tour để bàn về tương lai của thể thao golf và vai trò tiềm năng của LIV Golf. Chuyện này hiển nhiên đã dẫn đến những lời đồn về một thỏa thuận sớm muộn được đề ra, và Greg Norman, CEO của LIV Golf, cùng đội ngũ golfer của mình sẽ được “chào đón” quay về PGA Tour.

Tuy nhiên, bất chấp thỏa thuận lý tưởng đấy có trở thành hiện thực hay không, Greg Norman mới đây đã thêm một lần khẳng định tương lai lâu dài của LIV Golf, và hệ thống giải đấu này sẽ tiếp tục theo đuổi các mục tiêu tham vọng trong thời gian tới.

Cụ thể, trong buổi phỏng vấn với tạp chí Bloomberg diễn ra vào cuối tuần trước ở sự kiện LIV Golf Singapore, Norman nói: “Hành trình của LIV Golf vẫn đang tiếp tục. Tôi sẽ trả lời với tư cách là CEO của LIV. Ông chủ của tôi nói rằng LIV sẽ không đi đâu cả. Nó sẽ tiếp tục hoạt động, thậm chí sau khi ông ấy qua đời và ông ấy là một người còn trẻ. Ông ấy yêu cầu tôi tập trung và phát triển LIV. LIV là một thực thể độc lập. Ông ấy đã đầu tư hàng tỷ đô la vào dự án này và chúng tôi đang bắt đầu thấy lợi nhuận đầu tư được tạo ra, vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung”.

Hình ảnh Greg Norman, CEO của LIV Golf, tại sự kiện Singapore 2024

Không chỉ dừng lại ở việc xác nhận sự tồn tại vững trãi của LIV Golf, Norman cũng đã nhắc lại kế hoạch thu mua các sân golf trên thế giới, với mỗi đội sẽ có địa điểm tổ chức của riêng mình. Ông giải thích: “Manchester United sở hữu sân vận động của họ. Indian Premier League sở hữu các sân vận động của họ. NFL cũng như vậy”. 

Hãy nghĩ về việc LIV Golf sở hữu tất cả các sân golf của họ, mỗi đội có một sân nhà riêng và tổ chức sự kiện. Và bây giờ ta có thể xây dựng quanh điều đó. Chúng không chỉ là sân golf. Ta có thể mang lại giáo dục, lòng hiếu khách, bất động sản, hàng hóa thương mại, và quản lý. Ta có thể mang lại tất cả những cơ hội khác biệt mà thể thao golf có thể gửi đến một cộng đồng, một khu vực. Chúng tôi sẽ làm điều đó,” CEO của LIV Golf nói tiếp.

Ngoài ra, khi được hỏi về vấn đề bản quyền phát sóng truyền hình và tỷ lệ người xem của LIV Golf, cựu golfer số 1 thế giới tin rằng giải đấu của mình đang tương tác với vài đối tượng khán giả khác nhau theo cách phù hợp và mới lạ. Thông qua các hợp đồng truyền thông với những doanh nghiệp lớn, ví dụ Google, LIV Golf cũng sẽ duy trì tăng trưởng, và định hướng khai thác thế hệ khán giả trẻ thích xem các nền tảng mới như YouTube, sử dụng smartphone theo dõi trong những quãng ngắn giây lát thay vì ngồi trước TV vài giờ liên tục.

Đặng Duy Thành