Jon Rahm vẫn coi mình là một phần của PGA Tour khi chuyển đến LIV Golf
14:45:00 15/05/2024

Jon Rahm đã không còn là thành viên của PGA Tour sau khi chuyển sang LIV Golf vào tháng 12 năm ngoái, tuy nhiên cá nhân golfer người Tây Ban Nha lại không nghĩ như vậy.

2152920890

Trong cuộc họp báo trước thềm PGA Championship 2024, Jon Rahm đã được các phóng viên hỏi về những vấn đề đang diễn ra liên quan đến Hội đồng Chính sách PGA Tour sau khi Rory McIlroy không được ủng hộ quay trở lại và việc Jimmy Dunne từ chức trong tuần qua, đặc biệt là khi Ram đang ở ‘phía bên kia’. 

Và golfer người Tây Ban Nha tỏ ra không hài lòng về việc các phóng viên dùng cụm từ ‘phía bên kia’ để nhắc đến anh. 

“Thấy các bạn vẫn nói về ‘phía bên kia’ nhưng tôi vẫn là một thành viên của PGA Tour, dù có bị đình chỉ hay không”, Rahm nói. “Tôi vẫn muốn ủng hộ PGA Tour. Và tôi nghĩ đó là một sự khác biệt quan trọng cần được nhấn mạnh”.

“Tôi không cảm thấy mình ở phía bên kia. Tôi chỉ đơn giản không thi đấu ở đó. Điều đó ít nhất là quan điểm cá nhân của tôi”.

Cụ thể, golfer người Tây Ban Nha đã không từ bỏ tư cách thành viên PGA Tour của mình, điều mà các thành viên LIV Golf khác như Dustin Johnson hay Patrick Reed đã làm. Tuy nhiên, tên của Jon Rahm đã bị xóa bỏ khỏi một số tổ chức được công nhận bởi PGA Tour, bao gồm danh sách tiền thưởng của PGA Tour. Sau khi ký hợp đồng với LIV Golf, anh cũng bị đình chỉ tham gia mọi hoạt động liên quan đến PGA Tour.

Việc không rời bỏ tư cách thành viên PGA Tour và DP World Tour nằm trong chủ đích của Jon Rahm. Bởi chỉ có như vậy, anh mới đủ điều kiện góp mặt tại Ryder Cup trong những năm tiếp theo. 

Jon Rahm sẽ có lần thứ 8 tham dự PGA Championship trong sự nghiệp vào cuối tuần này, năm ngoái anh cán đích ở vị trí T50, và thứ hạng tốt nhất anh đạt được ở giải major này là T4 vào năm 2018. 

Nguyễn Đoàn