Hé lộ từ nữ golfer LET cho thấy kiếm tiền bằng thi đấu không hề dễ
10:00:00 30/04/2024

Những chia sẻ của Hannah Gregg cho thấy một nữ golfer LET chỉ có thể thực sự kiếm tiền từ giải đấu nếu lọt vào nhóm dẫn đầu.

Đủ tư cách tham gia golf chuyên nghiệp và kiếm bộn tiền qua mỗi giải đấu thường được coi là giấc mơ, nhưng đối với nhiều người chơi, duy trì “hòa vốn” đã là đủ khó khăn - như Hannah Gregg của Ladies European Tour (LET) đã tiết lộ cách đây vài ngày. Nữ golfer 29 tuổi người Mỹ đã liệt kê rất chi tiết các chi phí mà hầu hết người hâm mộ golf không biết tồn tại khi cô cố gắng thi đấu ở LET.

Trước đây, Gregg từng đã nêu rõ chi phí để tham gia và vượt qua Q-School ở LET trong một video trên các nền tảng truyền thông xã hội của cô, giải thích rằng ngay cả người chiến thắng sự kiện cũng có thể chịu lỗ. Sau khi trải qua tuần đầu tiên của mình ở LET năm 2024, Gregg đã một lần nữa minh họa các chi phí đa dạng và đắt đỏ liên quan đến việc theo đuổi giấc mơ làm một golfer chuyên nghiệp.

Nữ golfer Hannah Gregg mới đây đã chia sẻ những thông tin thú vị khi tham gia LET

Thời gian gần đây, thế giới golf nam vẫn đang bận tranh luận về tương lai của họ trong khi nhận những khoản tiền thưởng triệu đô ngày một tăng. Tuy nhiên, mọi chuyện lại rất khác biệt ở nửa còn lại của golf chuyên nghiệp khi một số nữ golfer đang phải đối mặt với các vấn đề tài chính thực sự.

Gregg thậm chí đã có thể cắt giảm chi phí cho trên phương diện chỗ ở và thuê xe từ chuyến đi đến Australia, nơi cô thi đấu tại Women's NSW Open và Australian Women's Classic thuộc LET. Sau khi vượt qua cắt loại tại Women's NSW Open và kết thúc ở vị trí thứ 54, Gregg vẫn chưa thể đạt hòa vốn cho giải đấu – một điều đòi hỏi cô ấy phải xếp thứ 24, trong khi chỉ xếp thứ 21 trở lên mới thực sự kiếm được tiền lãi từ giải đấu.

Đọc chi tiết các khoản tài chính của Gregg trong khi thi đấu ở LET cho thấy áp lực thực sự khi chơi golf. Theo Gregg, cô ấy đang cố gắng đạt thứ hạng cao đủ để ít nhất là bù đắp chi phí của mình tại mỗi sự kiện, chứ chưa nói đến kiếm lời. Với nhiều giải LET chỉ có tổng tiền thưởng 300.000 euro, điều này cho thấy đối với nhiều người chơi việc tham gia thi đấu là không hề khả thi về mặt tài chính, trừ khi họ nằm trong nhóm dẫn đầu.

Hannah Gregg tiết lộ chi tiết những chi phí trong tuần đầu tiên chơi ở LET trên mạng xã hội X

Gregg tiết lộ bản thân đã tiêu 3.672 USD để đến giải đấu tại Australia, nơi cô kiếm được 1.244 USD sau khi xếp thứ 54. Số tiền này bao gồm phí tham gia sự kiện và visa làm việc, những chi phí mà nhiều người thường không nghĩ đến ngoài thức ăn, chỗ ở và du lịch.

Nhìn chung, chia sẻ của Gregg là một cái nhìn sâu sắc về tình hình golf nữ ở LET, và cho thấy không phải golfer chuyên nghiệp nào cũng dễ dàng kiếm được những khoản tiền thưởng lên tới 6 - 7 chữ số tiền đô, cũng như sự chênh lệch rất lớn giữa các giải đấu golf trên thế giới.

Đặng Duy Thành