Câu lạc bộ golf lâu đời nhất thế giới chấp nhận thay đổi sau thảm kịch của một cháu bé 11 tuổi
18:00:00 09/05/2024

Một trong những câu lạc bộ golf hàng đầu ở Edinburgh, Scotland đang thực hiện các biện pháp để tăng cường an toàn sau cái chết thảm của một học sinh tiểu học trên con đường gần đó.

Thomas Wong, 11 tuổi, đã qua đời sau khi bị một chiếc xe tải rác đâm trúng trên đường Whitehouse ở Barnton khi đang đạp xe đến Trường tiểu học Cramond. Vụ va chạm xảy ra vào ngày 1 tháng 3 năm nay khi chiếc xe tải rác rời khỏi bãi đỗ xe của câu lạc bộ golf tự hào là cổ nhất thế giới, Royal Burgess Golf Club (RBGC), để đi ra con đường chính.

Hiện nay, RBGC đã gỡ bỏ một tường rào lớn để tăng khả năng quan sát tại lối ra từ bãi đỗ xe của họ. Đây là một trong những biện pháp đầu tiên được thực hiện sau khi cảnh sát địa phương hoàn thành công tác tái hiện lại hiện trường tai nạn vào cuối tuần trước. Bên cạnh việc xem xét cải thiện các biển báo và biện pháp kiểm soát tốc độ, câu lạc bộ cũng đã yêu cầu việc thu gom rác và các hoạt động của xe tải lớn khác phải tránh những khung thời gian khi trẻ em đang di chuyển đến và từ trường học.

Thomas Wong, 11 tuổi, đã không may qua đời vì xe tải rác đâm trúng khi đi ra từ bãi đỗ xe của Royal Burgess Golf Club

Graham Callander, giám đốc điều hành của RBGC, nói: “Chúng tôi đang tích cực hợp tác với cảnh sát và hội đồng địa phương, và chúng tôi sẽ chủ động triển khai càng sớm càng tốt những khuyến nghị mà họ đưa ra. Khuyến nghị đầu tiên là cắt bớt tường rào để tăng khả năng quan sát khi ra khỏi bãi đỗ xe và chúng tôi đã quyết định gỡ bỏ nó hoàn toàn. Chúng tôi đã yêu cầu các nhà thầu cố gắng tránh đến vào thời gian cao điểm, và chúng tôi cũng đang xem xét các biện pháp khác. Bất cứ điều gì chúng tôi có thể làm để tăng cường an toàn, chúng tôi đều sẵn lòng tuân theo”.

Các thành viên hội đồng thành phố Edinburgh đã cam kết thực hiện mọi biện pháp cần thiết để ngăn thảm kịch tái diễn. Ngoài việc gỡ bỏ tường rào của câu lạc bộ golf, những cải thiện họ đưa ra bao gồm việc sơn lại các vạch dừng trên đường và đặt thêm biển báo trên cột biển sẵn có để mọi người tham gia giao thông cẩn thận hơn.

Royal Burgess Golf Club đã được công nhận từ năm 1735 và vẫn hoạt động cho tới tận ngày nay

Các gờ giảm tốc sẽ được lắp đặt để giảm tốc độ xe ra khỏi khu vực. Các cảnh sát giao thông cũng đang cân nhắc lắp đặt “thảm cảm ứng” ở hai bên lối ra của bãi đỗ xe và biến nó thành một đoạn đường người đi bộ có quyền ưu tiên. Hội đồng thành phố cũng đang xem xét khả năng giảm giới hạn tốc độ trên đường Whitehouse xuống 32 km/h, trong khi việc giảm tốc độ từ 64 km/h xuống 48 km/h ở con đường gần đó sẽ được áp dụng trong những tuần tới.

Sau khi qua đời, gia đình của Thomas đã miêu tả cháu là “đứa con hoàn hảo” và họ vô cùng đau lòng vì chuyện xảy ra. Trong một tuyên bố sau thảm kịch, họ nói: “Cháu là đứa em trai tốt nhất của chị gái mình và được tất cả gia đình yêu mến. Thomas đã học tại Trường tiểu học Cramond, nơi cháu rất yêu thích. Cháu đã kết nhiều bạn tốt ở đó. Chúng tôi sẽ rất nhớ cháu. Chúng tôi rất biết ơn tất cả sự đồng cảm và những thông điệp chân thành mà chúng tôi đã nhận được từ mọi người. Cảm ơn mọi người”.

Đặng Duy Thành