Tommy Fleetwood hy vọng có thể tiếp tục hợp tác cùng Rory McIlroy tại Ryder Cup 2025
14:50:00 20/05/2024

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Tommy Fleetwood đã đề cập đến việc kết hợp cùng Rory McIlroy tại Ryder Cup 2023 và anh hy vọng điều này có thể lặp lại vào kỳ Ryder Cup tiếp theo.

Năm ngoái, tuyển Ryder Cup Châu Âu đã đánh bại tuyển Mỹ với tỷ số áp đảo 16,5 - 11,5, qua đó kéo dài thành tích bất bại trên sân nhà lên con số 34 năm. Nổi bật trong chiến tích này của tuyển Châu Âu là việc họ đã dẫn tuyển Mỹ 4-0 ngay trong lượt trận Foursomes đầu tiên, để tạo khí thế cho toàn đội ở những lượt đấu tiếp theo. 

Tại lượt đấu Foursomes đó, Tommy Fleetwood và Rory McIlroy đã có lần đầu tiên kết hợp cùng nhau, họ đã đánh bại bộ đôi ăn ý của tuyển Mỹ là Xander Schauffele và Patrick Cantlay với tỷ số 2&1. 

Dường như chính sự kết hợp hoàn hảo này đã khiến Đội trưởng Luke Donald tin tưởng và tiếp tục xếp cặp cả 2 trong lượt trận Fourballs vào ngày thứ Bảy. Lần này, vẫn là chiến thắng 2&1 dành cho bộ đôi của tuyển Ryder Cup Châu Âu trước Justin Thomas và Jordan Spieth. 

Sau những chiến thắng này, bộ đôi Fleetwood và McIlroy nhanh chóng nhận được sự yêu mến của người hâm mộ, cũng như được gọi với cái tên “Fleetwood Mac”.

Tưởng chừng như Fleetwood kết hợp cùng McIlroy là quyết định vào phút chót của Đội trưởng Luke Donald, bởi lẽ họ chưa từng thi đấu cạnh nhau. Tuy nhiên, trong cuộc phỏng vấn mới đây, Fleetwood cho biết điều này đã có kế hoạch từ trước đó. 

“Tôi nghĩ việc kết hợp ‘Fleetwood Mac’ đã làm một số người bất ngờ, và có một vài quan điểm rằng đó là một sự kết hợp ở phút chót. Nhưng thực tế không phải như vậy. Đó là một kế hoạch được lên từ khá lâu, Rory và tôi biết về nó ít nhất 3 tháng trước khi đến Rome”, golfer người Anh nói. 

“Tính cách hay phong cách chơi của chúng tôi khá phù hợp, và chúng tôi sử dụng cùng một loại quả bóng golf TaylorMade rất tương đồng. Vì vậy, có rất nhiều yếu tố ủng hộ chúng tôi. Trước đây chúng tôi đã chơi cùng nhau, đặc biệt là ở thể thức Foursomes, nhưng chỉ là mọi chuyện không thành công”.

Đây không phải lần đầu tiên Tommy Fleetwood có một đối tác ăn ý tại Ryder Cup và tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ. Tại Ryder Cup 2018, Fleetwood đã kết hợp cùng Francesco Molinari để đánh bại Tiger Woods và Patrick Reed với tỷ số 3&1 trong trận Fourballs buổi sáng thứ Sáu, sau đó đánh bại Justin Thomas và Jordan Spieth với tỷ số 5&4 trong trận Foursomes buổi chiều.

Cặp đôi này cũng tiếp tục vượt qua Tiger Woods và Patrick Reed trong trận Fourballs buổi sáng thứ Bảy, trước khi Siêu Hổ có thất bại thứ 3 trước Molinari và Fleetwood trong trận Foursomes buổi chiều cùng Bryson DeChambeau.

Đó là một sự tương đồng khác giữa các kỳ Ryder Cup 2018 và 2023 khi Fleetwood đều bất bại khi thi đấu cùng đối tác ăn ý. “Rõ ràng ở Paris, tôi đã có cả biệt danh ‘Moliwood’ với Francesco Molinari, họ không muốn tách tôi và Frankie (biệt danh của Molinari) ra, và đúng là như vậy vì chúng tôi đã thắng cả bốn trận”.

“May mắn thay, tôi luôn có cơ hội được chơi cùng các đối tác xuất sắc, và tôi chắc chắn hy vọng cặp đấu với Rory không chỉ là một lần duy nhất. Và tôi biết anh ấy cũng cảm thấy như vậy. Cả hai chúng tôi rất hài lòng với sự thành công của mình”, Fleetwood nhấn mạnh. 

Với sự thành công này, không ngoại trừ khả năng Tommy Fleetwood và Rory McIlroy tiếp tục nhận được sự tin tưởng của Đội trưởng Luke Donald để đồng hành cùng nhau tại Ryder Cup năm sau. 

Nguyễn Đoàn