6 cách để chơi thành thạo hơn trên các hố par-3
15:05:00 20/05/2024

Chơi ở các hố par-3 có thể là cơ hội rất lớn cho golfer muốn ghi điểm birdie. Vì các hố này có khoảng cách ngắn hơn nên thường không cần sử dụng gậy driver, vậy làm cách nào để có thể chơi trên các hố par-3 một cách hoàn hảo?

1. Biết khoảng cách các cú đánh của bạn

Biết mỗi cậy gậy trong túi của bạn sẽ đánh được bao xa là điều rất quan trọng trên par-3, cũng như biết được tổng khoảng cách của chúng. Điều này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định từng cú đánh trước khi bắt đầu, thay vì phỏng đoán dựa trên kết quả chung.

2. Tìm góc phát bóng phù hợp nhất

Một quan niệm sai lầm phổ biến khi chơi par-3 là bạn phát bóng với góc thẳng nhưng đó không phải là cách chơi chiến lược tốt nhất. Thay vào đó, hãy tìm phía của khu vực phát bóng mà bạn có đường đi ít lực cản nhất. Tùy thuộc vào hình dáng của hố, chỉ cần phát bóng từ một góc tốt hơn sẽ cho phép bạn tránh các bẫy như nước hoặc bunker mà không cần phải đánh một cú hoàn hảo. 

3. Góc hướng gió

Một lợi thế lớn cho người chơi sử dụng trên par-3 là vị trí phát bóng của họ nghiêng về phía gió hơn, điều này sẽ khiến hướng bóng ít cong hơn. Vì vậy, nếu gió thổi từ trái sang phải, hãy thực hiện cú đánh của bạn từ phía bên phải của khu vực phát bóng, điều này sẽ cho phép bạn có góc đánh phù hợp hơn trong điều kiện gió. 

4. Khi cần thiết, hãy lập kế hoạch cho hố tiếp theo của bạn

Hầu hết những hố par 3 đều là những hố có khoảng cách ngắn, nhưng không đồng nghĩa với việc không khó! Trong một số trường hợp, thậm chí còn khiến người chơi phải đau đầu so với hố par-4 hoặc par-5. Những loại hố này có thể có green dốc được bảo vệ bởi nhiều hố cát, nước và hoặc cỏ rough, vì vậy bạn cần phải lên kế hoạch trước cho từng hố.

Nếu  green là vùng khó đánh thường xuyên thì bạn nên nhắm đến một vị trí mà bạn có thể tiếp đất an toàn nếu không rơi trúng. Hãy nhắm đến một vị trí cho phép bạn có cơ hội có thể đưa bóng vào green tốt hơn, đồng thời lập mục tiêu tránh xa bẫy cát. 

5. Hãy là một người chơi bunker giỏi

Rất nhiều hố par-3 được bảo vệ bởi các bẫy cát bên lề green, nhiều trong số đó là những bẫy sâu có thể cực kỳ khó thoát ra. Vì lý do đó, bạn phải học cách trở thành một người chơi giỏi ở bunker. Ngoài việc hiểu cách thoát ra bằng một cú swing, một phần quan trọng khác là kiểm soát khoảng cách từ bunker. Để làm được điều này, hãy sử dụng tư thế thiết lập thích hợp với vị trí bóng hướng về phía trước hơn và tay cầm hướng về phía giữa cơ thể. Điều này cho phép độ nảy của gậy lướt qua cát. 

6. Luyện tập trên sân tập

Nếu bạn không thể tham gia sân par-3, điều tốt nhất tiếp theo là thử thách bản thân trên sân tập, điều này có thể giúp bạn xây dựng sự tự tin và giúp xác định nên sử dụng loại gậy nào cho nhiều khoảng cách sân khác nhau. Chỉ cần nhắm đến các điểm đánh dấu khác nhau như thể chúng là green trên hố par-3. 

Nhật Lệ