Sửa lỗi putt bóng bằng bài tập với đồng xu
15:00:00 10/05/2024

Bạn thường xuyên gặp trở ngại khi thực hiện các cú putt bóng ngay trên green bởi lực quá mạnh hoặc quá yếu. Vậy phải làm thế nào để cải thiện nó và giảm bớt số gậy trên green.

Một trong những vấn đề lớn nhất mà người chơi golf gặp phải trên green là nhịp độ đánh. Thông thường, golfer thường đưa gậy về phía sau một cách nhanh chóng và giảm tốc độ khi thực hiện cú đánh của họ. Điều này có thể dẫn đến sự không nhất quán về tốc độ và khoảng cách với hố. Điều này không chỉ gây khó chịu mà còn có thể khiến bạn khó cảm nhận bóng trên green hơn.

Để kiểm tra xem nhịp độ của bạn có tốt hay không bằng cách thử luyện tập với đồng xu. Video dưới đây được trình bày dưới đây bởi Huấn luyện viên Erica Stoner.

Đặt một đồng xu ở mặt sau của gậy putter để đánh giá nhịp độ của bạn. Khi bạn thực hiện cú gạt bóng bình thường, hãy để ý xem đồng xu có còn nằm trên phần đầu gậy không, hay nó sẽ rơi ra và thời điểm nó rơi. Nếu đồng xu rơi trong lúc đưa gậy về, bạn đang sử dụng quá nhiều lực khi di chuyển gậy. Nếu đồng xu rơi ra trong cú đánh của bạn, nghĩa là bạn đang tăng tốc quá nhiều khi đánh quả bóng.

Khi bạn đã giảm nhịp độ, đồng xu vẫn nằm nguyên trên phần đầu gậy putt bóng của bạn thì khả năng kiểm soát tốc độ cũng như khoảng cách của bạn sẽ được cải thiện. 

Nhật Lệ