Học được gì từ bí mật cú swing của Rose Zhang
16:30:00 15/05/2024

Đầu năm 2024, siêu năng lực swing của Zhang dường như đã biến mất. Cô ấy đã chật vật để tìm lại cảm giác của mình của quá khứ, bởi việc cô bị bỏ lỡ quá nhiều tại các giải đấu lớn. Nhờ có điều chỉnh kịp thời mà Zhang đã có được danh hiệu vô địch tại Cognizant Founders Cup. Sắp tới cô cũng sẽ tham gia bảo vệ danh hiệu LPGA thứ 2 tại Mizuho Americas Open. Vậy Zhang đã làm gì với cú swing của mình để có thành công như hiện tại?

Luôn cam kết

Zhang nói: “Tôi cũng cảm thấy mình không đủ sáng suốt với những quyết định của mình như thường lệ. Hồi còn chơi golf nghiệp dư tôi rất tự tin, tôi không có caddie và cũng không có Olly bên cạnh, nên mọi quyết định tôi đưa ra đều là sự cam kết hoàn toàn và nó dựa trực giác về cảm giác của bản thân như những cú gạt, cú swing. Tuần trước tôi đã cố gắng hơn một chút để có thể thực sự đào sâu hơn một chút và xử lý loại cú đánh nào tôi cần đánh và đưa ra điểm quyết định.”

Ý nghĩa: Golf chuyên nghiệp là một đấu trường hoàn toàn khác so với golf nghiệp dư. Không chỉ việc  hơn mà đội ngũ xung quanh bạn cũng đông đảo hơn nhiều. Điều này bao gồm việc có một caddie bên cạnh bạn trong mỗi cú đánh. Đây có thể là một lợi thế, nhưng như Zhang giải thích, đôi khi cô ấy đã phụ thuộc quá nhiều vào caddie của mình trong thời gian suy sụp. Bạn sẽ luôn nghe thấy những người chơi golf chuyên nghiệp nói về tầm quan trọng của việc cam kết thực hiện từng cú đánh và có vẻ như Zhang đã thoát khỏi điều đó trong quá trình đấu tranh của mình.

Bạn có thể học được gì: Đừng bao giờ bước vào một cú đánh với những nghi ngờ che mờ tâm trí bạn. Khi bạn đã thực hiện vung gậy, bạn cần phải hoàn toàn phải quyết tâm. Suy nghĩ của bạn khi đứng trước cú đánh là một trong số ít điều bạn có thể kiểm soát trên sân, vì vậy điều quan trọng là bạn phải quản lý được nó. Điều này bắt đầu bằng việc cam kết thực hiện cú đánh.

Giữ mọi thứ đơn giản

Zhang đã nói gì: “Đã lâu rồi tôi mới có thể để mắt đến cú đánh của mình, vì vậy tôi phải thực hiện lại những gì tôi thực sự giỏi, đó là giữ cho cú đánh đơn giản. Tôi đang thực sự quá chú ý đến từng tiểu tiết và điều đó khiến việc thực hiện cú đánh trên sân không được quá tốt. Vì vậy, tôi nghĩ điều quan trọng hơn là chỉ cần lên đưa gậy lên và hạ xuống đúng lúc.”

Điều đó có nghĩa là gì: Zhang không thường xuyên luyện tập cùng Huấn luyện viên swing hàng tuần và việc không thường xuyên để mắt đến cú đánh của cô ấy đã khiến cô ấy mắc phải một số lỗi. Cô ấy đề cập đến việc quá chú trọng đến từng cú đánh, điều này dẫn đến một cú swing cần căn thời gian hoàn hảo để có hiệu quả. Gần đây, cô được làm việc với huấn luyện viên swing của mình, Thầy Todd Anderson đã giúp cô quay lại những kiến ​​thức cơ bản và đơn giản hóa cú swing.

Bạn có thể học được gì: Khi mọi thứ bắt đầu không ổn kể cả kỹ thuật, đừng ngại đến gặp huấn luyện viên. Việc tự chẩn đoán cú swing của mình có thể là một phương án dẫn tới thảm họa. Việc chuyển đổi một thứ trong cú đánh của bạn có thể dẫn đến rất nhiều sự chắp vá không có sự liên kết, điều này hiếm khi có hiệu quả. Hãy đến gặp huấn luyện viên nếu bạn bắt đầu mất khả năng swing một cách tự nhiên. Bạn sẽ ngạc nhiên trước những điều chỉnh nhỏ mà họ thực hiện với bạn. Mặc dù những thay đổi này có thể nhỏ nhưng chúng hầu như luôn có hiệu quả.

Nhật Lệ