Chuyển động của phần thân dưới quan trọng như thế nào đến cú swing của bạn?
11:00:00 07/05/2024

Huyền thoại Ben Hogan giải thích phần 'quan trọng nhất' quyết định cú đánh swing của bạn, đó là phần thân dưới.

Ben Hogan - huyền thoại với chín danh hiệu major và 64 chiến thắng PGA Tour, ông là một trong những golfer vĩ đại nhất mọi thời đại. Không có nhiều người có thể vượt qua lịch sử của Ben.

Nhờ một video do PGA Tour đăng tải, chúng ta có 60 giây để nhìn thấy Hogan thực hiện cú swing mà bạn có thể xem bên dưới: 

 

Cú đánh swing được tạo thành từ một số bộ phận trên cơ thể phải hoạt động hài hòa để đưa bóng chắc chắn và hiệu quả. Tuy nhiên, theo Hogan, có một bộ phần vô cùng quan trọng khi thực hiện những cú swing.

Hogan nói: “Đối với tôi, điều quan trọng nhất trong cú đánh là chuyển động của phần thân dưới khi ở đỉnh cú đánh”.

Chuyển động của phần thân dưới của bạn bắt đầu bằng việc thiết lập tư thế thích hợp với đầu gối và hông của bạn. Bạn đưa hai chân rộng bằng vai trong khi vẫn giữ đầu gối cong để vào tư thế thể thao. Khi bạn đã lên đến đỉnh của cú swing, bạn nên bắt đầu cú đánh bằng phần thân dưới của mình, không phải thân trên. Nếu bạn chuyển động phần thân trên trước, đầu gậy sẽ hướng ra bên ngoài và khiến bạn vung gậy từ trong ra ngoài.

“Hầu hết mọi người đều thực hiện hoàn toàn ngược lại,” Hogan nói. “Họ xoay vai trước thay vì xoay phần thân dưới. Kết quả là gậy đánh vào mặt ngoài của quả bóng thay vì mặt sau của quả bóng.”

Chìa khóa để chống lại điều này và thực hiện một cú swing thích hợp là để phần thân dưới chuyển động khi bắt đầu vào động tác downswing. Khi bạn đã lên đến đỉnh cú swing, hãy đẩy hông về phía trước và sau đó bắt đầu xoay người, để thân mình theo sau. Điều này sẽ sắp xếp cú đánh của bạn một cách chính xác, giúp bạn thực hiện một động tác mạnh mẽ.

 

Nhật Lệ