Tommy Fleetwood duy trì thăng bằng trong cú đánh bằng cách nào?
09:30:00 10/05/2024

Khả năng giữ thăng bằng kém khiến bạn không thế có một cú đánh như ý muốn. Hãy thử 1 mẹo mà golfer PGA Tommy Fleetwood chỉ dẫn để có thể giữ trạng thái cân bằng ở mọi cú đánh.

Một trong những vấn đề mà những người nghiệp dư thường xuyên gặp khó khăn là giữ thăng bằng trong khi thực hiện những cú đánh, họ thường có xu hướng đổ người về phía trước hoặc quá xa về phía sau khi chuyển trọng lượng. Rõ ràng, khi trọng lượng của bạn không được phân bổ hợp lý, bạn sẽ thấy kết quả cú đánh không nhất quán.  Để giúp bạn cảm nhận được cách duy trì sự cân bằng trong cú đánh, Tommy Fleetwood có một bài tập để chúng ta dễ dàng thử.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by IAMTHEPAR (@iamthepar)

Cho dù bạn có điểm chấp cao hay thấp thì bài tập mà Fleetwood mô tả là một phương pháp để thay đổi tất cả thói quen khiến những cú swing trở nên tệ hơn.

“Một trong những mẹo mà tôi thích và rất nhiều người chơi Tour thực hiện trên sân, đó là họ đưa chân trụ ra khỏi mặt đất trong động tác backswing và sau đó họ cố gắng dậm chân hoặc bước vào cú đánh,” Fleetwood nói.

Fleetwood cho biết, thực hiện chuyển động này sẽ đảm bảo cho bạn không bị ngã và thăng bằng, bởi nếu không đây có thể là một trong những nguyên nhân chính gây ra những tai nạn như đầu gối. 

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc giữ thăng bằng trong cú đánh, bài tập của Fleetwood là một bài tập hữu ích để sử dụng trong luyện tập để cảm nhận cơ thể bạn đang chuyển động như thế nào trong cú đánh ngược và qua tác động. Vì vậy, hãy tự mình thử: Tránh tập trung vào kết quả của cú đánh và chỉ cần trải qua quá trình này để cải thiện khả năng đánh bóng của bạn.

 

Nhật Lệ