Học 3 cách đánh tiếp cận cờ từ 'huyền thoại' Seve Ballesteros
10:00:00 05/05/2024

Có rất ít người chơi trong lịch sử golf có trí tưởng tượng để đánh bóng xung quanh green như Seve Ballesteros. Dù trong tình huống nào, anh ấy dường như đã có một cú đánh để đưa bóng tiếp cận cờ. Điều này đôi khi đã giúp anh ấy cũng cứu được điểm par.

Một phần lý do khiến anh ấy đạt được nhiều thành công từ những cú đánh ngoài green là do anh ấy sẵn sàng trở nên khác thường. Luôn có thời gian và địa điểm cho các cú đánh tiêu chuẩn, không ai có thể thực hiện những điều này giỏi hơn Ballesteros. Anh ấy đã phát triển kỹ năng thực hiện các cú tiếp cận cờ bằng quá trình thử và sai, nghĩa là phải mất hàng giờ luyện tập và cống hiến. 

Bạn cũng nên làm như vậy: Ném vài quả bóng xung quanh sân tập và bắt đầu tập. Vấn đề là hầu hết người chơi golf đều không muốn dành thời gian cho những trận shot game của mình.

Dưới đây là ba cú đánh mà Seve đã sử dụng để giành chức vô địch major của mình. Hãy nghiên cứu chúng và thực hành, chúng sẽ có ích trong hầu hết các vòng bạn chơi.

1. Cú pop shot từ khu vực cỏ rough

Khi bóng của bạn tới vùng cỏ rough khá dày xung quanh green, điều này khiến việc đưa đầu gậy xuyên qua trở nên khó khăn hơn nhiều.

Sử dụng gậy sand wedge của bạn, hãy giữ tư thế luôn mở. Đặt trọng tâm nghiêng về gót chân phải và nghiêng mặt gậy tùy thuộc vào khoảng cách đến hố và tốc độ bạn đánh bóng. Đóng mặt gậy lại để có khoảng cách xa hơn; mở nó ra khi bóng ở vị trí gần cờ. 

Xoay gậy lên một góc dốc nhưng không nghiêng cổ tay. Thực hiện một cú đánh mạnh xuống, kéo gậy phía sau quả bóng. 

Xoay cổ tay chắc chắn và đưa mặt gậy dọc theo đường mục tiêu. Bóng sẽ bật ra khỏi bãi cỏ rough và đáp nhẹ nhàng xuống green. 

Có hai điểm mấu chốt cho cú đánh này: Duy trì nhịp điệu ổn định và đừng ngại tăng tốc gậy khi impact. 

2. Cú đánh từ Divot

Chẳng ai muốn bóng của mình rơi vào Divot, thậm chí việc đánh ở đây sẽ gây khó khăn. Trước tiên hãy bình tĩnh và nghĩ đến kỹ thuật.

Khi bóng được đưa trở lại tư thế đứng của bạn, hãy đặt chân, hông và vai của bạn sang bên trái đường mục tiêu. Tư thế mở cho bạn hình dung rõ ràng về hố và cho phép bạn vung tay và cánh tay qua lại một cách tự do. 

Lấy gậy sand wedge, siết chặt tay cầm và mở rộng mặt gậy. Hãy để cổ tay của bạn vươn lên sớm khi bắt bóng và vung gậy lên vị trí nửa của backswing. 

Di chuyển đầu gối của bạn để bắt đầu downswing. Đưa gậy xuống khi tay và cánh tay nhanh hơn bình thường và giống như cú đánh trên cát, chạm đất phía sau quả bóng khoảng một inch. 

Để xác định lực đánh hợp lý, hãy nhân đôi khoảng cách. Ví dụ: nếu cú ​​đánh xa 20 yard, hãy nghĩ đó là khoảng cách 40 yards. 

3. Cú Run up shot

Đối mặt với một cú đánh dài 20 yard từ fairway tới một điểm cắt trên mặt trên của green, hầu hết người chơi golf đều chọn gậy sand wedge. Ngay cả khi không có vấn đề gì, họ vẫn cầm gậy wedge.  

Seve nói có một cách khác để thực hiện một cú putt: Đánh một cú run up bằng gậy sắt 7. 

Hãy giữ tư thế hẹp và đặt bóng ở giữa hai chân của bạn. Cúi người nhiều hơn bình thường một chút từ thắt lưng. Điều này sẽ khiến bạn vung gậy không quá xa bên trong đường mục tiêu. 

Trong động tác backswing, vung tay lên cao ngang đầu gối, giữ vững cổ tay. Trong khi downswing, giữ đầu bạn ổn định và cố gắng duỗi thẳng cả hai cánh tay, khuyến khích sự tiếp xúc mặt gậy với bóng một cách sạch sẽ. Bóng sẽ bay theo quỹ đạo thấp và rơi xuống giữa mặt cỏ. Thực hành sẽ cho bạn biết bạn phải đánh bóng mạnh đến mức nào để đạt được phạm vi một cú gạt bóng.

Nhật Lệ