Scottie Scheffler khép lại tuần đấu tại PGA Championship với kết quả 65 gậy
11:35:00 20/05/2024

Scottie Scheffler mệt mỏi sau chuỗi ngày thi đấu tại PGA Championship 2024.

Scottie Scheffler's surreal PGA Championship ends with an inevitable  question—what if? | Golf News and Tour Information | GolfDigest.com

Scottie Scheffler đã gục đầu xuống sau khi hoàn thành điểm par ở hố đấu cuối cùng tại Valhalla Golf Club. Một tuần có thể coi là đầy biến động đối với golfer số 1 thế giới và anh chỉ muốn nghỉ ngơi càng sớm càng tốt. 

“Tôi nghĩ mình suýt ngủ gục”, anh nói, “vì vậy tôi chỉ tự hỏi liệu có thể đi ngủ sớm được không?”.

Golfer người Mỹ đã không tham dự bất kỳ sự kiện nào vào 3 tuần trước khi diễn ra PGA Championship, bởi anh và vợ Meredith chờ đợi đứa con đầu lòng chào đời. Con trai của họ được sinh ra vào ngày 8 tháng 5, chỉ 8 ngày trước khi giải major thứ 2 trong năm khởi tranh. 

Sau đó, Scheffler mở màn tuần đấu với kết quả 67 gậy, tiếp đó bị bắt giữ và tạm giam bất ngờ trước khi có vòng đấu 66 gậy ấn tượng. Anh chấm dứt chuỗi vòng đấu không đạt điểm dương với kết quả 73 gậy với caddie thay thế, và cuối cùng là vòng đấu 65 gậy vào ngày Chủ Nhật để khép lại tuần đấu. 

Scheffler mở màn với điểm bogey ngay hố đấu đầu tiên sau tình huống trượt par ở khoảng cách 8 feet, đó cũng là sai lầm duy nhất của anh trong ngày. Còn lại anh ghi đến 7 birdie vào bảng điểm của mình.

Scheffler đã thắng liên tiếp 2 sự kiện trước thềm PGA Championship. Bên cạnh đó, màn trình diễn của anh cũng vô cùng ổn định bất chấp những sự cố đã xảy ra. Tổng điểm -13 đưa anh cán đích ở vị trí T8 của giải đấu. Trong 11 sự kiện đã tham gia mùa giải này, chỉ có 1 lần duy nhất anh nằm ngoài top 10 khi cán đích ở vị trí T17 tại The American Express. 

“Ngay bây giờ… tôi khá mệt, chắc chắn là mệt hơn rất nhiều so với việc tôi đã hoàn thành một số giải đấu khác”, anh nói. “Nhưng tôi tự hào về ngày hôm nay chúng tôi đã ra sân và chiến đấu như thế nào”.

Nhiều khả năng, golfer số 1 thế giới sẽ bỏ qua 2 tuần đấu tiếp theo trên PGA Tour tại Charles Schwab Challenge và RBC Canadian Open, anh sẽ trở lại ở sự kiện tuyển chọn tiếp theo trong mùa giải - Memorial Tournament diễn ra vào 06 đến 09/06.

Nguyễn Đoàn