Scottie Scheffer và Rory McIlroy đối đầu Brooks Koepka và Bryson DeChambeau vào tháng 12
06:28:00 05/09/2024

Rory McIlroy và Scottie Scheffler sẽ đối đầu với Bryson DeChambeau và Brooks Koepka trong một trận đấu được tổ chức vào cuối năm nay, theo thông tin từ Golfweek.

Trận đấu này sẽ đưa hai ngôi sao lớn nhất trên PGA Tour đối mặt với những nhân vật nổi bật nhất trên LIV Golf, và sẽ được hiểu rộng rãi như một dấu hiệu cho thấy mối quan hệ giữa hai bên từng xung đột có thể đang ấm lên.

Sự kiện sẽ diễn ra vào giữa tháng 12 tại Las Vegas và sẽ được phát sóng trên TNT, thuộc sở hữu của Warner Brothers Discovery. TNT trước đó đã phát sóng chín phiên bản của The Match, loạt trận đấu bắt đầu từ năm 2018 với cuộc đối đầu giữa Tiger Woods và Phil Mickelson. McIlroy, Koepka và DeChambeau đều đã tham gia các phiên bản của The Match. Chỉ có Scheffler, golfer số 1 thế giới vừa trải qua một mùa giải lịch sử 2024 là chưa từng tham gia vào loạt sự kiện đó.

Theo Bryan Zuriff, một nhà sản xuất lâu năm của The Match và là nhà sản xuất điều hành của sự kiện tháng 12, đã nói với Golf Digest rằng cuộc đối đầu này không phải là một phần tiếp theo của loạt sự kiện The Match, mà sẽ là một chương trình mới.

Rory McIlroy đã xác nhận sự tham gia của anh: “Tôi rất vui khi được hợp tác với Scottie trong một cuộc đối đầu hứa hẹn sẽ rất thú vị với Bryson và Brooks ở Vegas vào tháng 12 này. Đây không chỉ là một trận đấu giữa một số nhà vô địch major của golf; đây là một sự kiện nhằm mang lại năng lượng cho người hâm mộ. Chúng tôi đều ở đây để tạo ra một buổi biểu diễn tuyệt vời và góp phần vào một sự kiện thiện chí mang những người giỏi nhất lại với nhau.”

Sự chia rẽ trong làng golf chuyên nghiệp nam đã được ghi nhận rõ ràng, nhưng người hâm mộ golf sẽ có thêm một cơ hội để thấy các ngôi sao từ cả PGA Tour và LIV Golf cạnh tranh với nhau.

Đại diện của ba tay golf còn lại cũng đã xác nhận sự tham gia của họ: “Brooks và Scottie rất hào hứng khi được tham gia sự kiện độc đáo này và mong chờ sẽ chia sẻ thêm thông tin sớm,” Blake Smith, người đại diện cho cả Koepka và Scheffler cho biết.

Brett Falkoff, đại diện của DeChambeau, cho biết: “Bryson mong chờ được thi đấu tại Las Vegas vào tháng 12 này trong một sự kiện chắc chắn sẽ mang lại sự giải trí tuyệt vời cho người hâm mộ.”

Hiện tại các thông tin về thời gian, sân golf tổ chức cũng như thể thức thi đấu chính thức của cuộc đối đầu này vẫn chưa được thông báo. Nhưng hứa hẹn đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn và có thể là tiền đề để cho một giải đấu đối kháng giữa PGA Tour và LIV Golf trong tương lai.

Phạm Duy Dương