2 đương kim Huy chương vàng Olympic đều giành chiến thắng trong cùng một ngày
11:21:00 20/05/2024

Xander Schauffele và Nelly Korda - hai golfer nắm giữ tấm Huy chương Vàng ở kỳ Olympic gần nhất đều đem về chiến thắng trong cùng một ngày trên PGA Tour cũng như LPGA Tour.

Năm 2016, môn Golf đã được đưa trở lại thi đấu tại Thế vận hội Olympic sau 112 năm vắng bóng. Khi đó, golfer người Anh Justin Rose và golfer người Hàn Quốc Inbee Park đã lần lượt đem về 2 tấm Huy chương Vàng ở nội dung của Nam và Nữ. 

Ở kỳ Olympic tiếp theo trên đất Nhật Bản vào năm 2021, lần này cuộc chơi đều thuộc về các golfer người Mỹ. Tại đây, Xander Schauffele và Nelly Korda đã bổ sung cho xứ sở cờ hoa 2 tấm Huy chương Vàng trong bộ môn Golf ở cả hai nội dung Nam và Nữ. 

Trùng hợp thay, trong tuần đấu này trên PGA Tour cũng như LPGA Tour, cả Xander Schauffele và Nelly Korda lại một lần nữa cùng đem về cho mình những danh hiệu tiếp theo trong sự nghiệp, sau những bước ngoặt kịch tính ở hố đấu cuối cùng. 

Có thể là hình ảnh về 4 người, mọi người đang đánh golf, sân golf và văn bản

Đầu tiên là Xander Schauffele, golfer 30 tuổi đã thể hiện một phong độ ổn định xuyên suốt mùa giải đến giờ. Anh có 7 lần lọt top 10 trong 10 sự kiện gần nhất, trong đó có 2 lần về Nhì. Sau 54 hố tại PGA Championship, Schauffele đã nắm giữ ngôi đầu bảng và có lợi thế không hề nhỏ để đem về chiến thắng đầu tiên trong năm. 

Thế nhưng mọi thứ ở ngày chung kết với Schauffele lại không hề thuận lợi, khi Bryson DeChambeau liên tục gây áp lực lên phía anh. Đội trưởng của Crushers GC nhanh chóng hoàn thành vòng đấu 64 gậy bogey-free, qua đó cân bằng tổng điểm -20 với Schauffele. Điều này bắt buộc Schauffele phải ghi được birdie ở hố 18 cuối cùng nếu không muốn bước vào hố play-off, và anh đã làm được. 

Chiến thắng này giúp Schauffele đem về cúp major đầu tiên trong sự nghiệp và xóa bỏ đi danh hiệu ‘Vua về Nhì’ người hâm mộ đặt cho anh trước đó. Ngoài ra, tổng điểm -21 của golfer 30 tuổi cũng giúp anh phá kỷ lục điểm số vô địch trong lịch sử các giải major. Trước đó ở ngày tranh tài đầu tiên, kết quả 62 gậy cũng giúp anh cân bằng kỷ lục vòng đấu tốt nhất ở các giải major. 

Tương tự như Schauffele, Nelly Korda cũng gặp khó trong hành trình đến với chức vô địch Mizuho Americas Open. Nữ golfer số 1 thế giới có 2 gậy dẫn trước sau 54 hố, nhưng cô đã đánh mất đi lợi thế của mình chỉ trong 9 hố đầu tiên với những điểm bogey, qua đó để Hannah Green cân bằng điểm số. 

Cả 2 giằng co cho đến hố 18 cuối cùng, và phải chờ đến sai lầm với điểm bogey của Hannah Green, Nelly Korda mới thở phào nhẹ nhõm với chiến thắng của mình. Đây đã là danh hiệu thứ 6 trong 7 sự kiện gần nhất ở mùa giải này của Nelly Korda. Cô cũng phá kỷ lục trở thành golfer đầu tiên sở hữu 6 chiến thắng trên LPGA Tour kể từ Inbee Park vào năm 2013.

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa, Thế vận hội Olympic Paris 2024 sẽ khởi tranh, cả Xander Schauffele và Nelly Korda đều gần như chắc suất đại diện cho tuyển Mỹ tham gia tranh tài. Với phong độ bay cao như thời điểm như hiện tại, họ đều là ứng cử viên hàng đầu cho tấm Huy chương Vàng cho Thế vận hội năm nay. Và liệu lịch sử có tiếp tục lặp lại với cả hai tại Paris vào tháng 8 tới đây?

Nguyễn Đoàn