Hero Dubai Desert Classic đạt chứng nhận GEO Certified năm thứ 2 liên tiếp
11:00:00 07/06/2024

Những nỗ lực bền vững và giải pháp vì môi trường sáng tạo của Hero Dubai Desert Classic đã giúp giải đấu giữ được tình trạng GEO Certified năm thứ 2 liên tiếp.

Hero Dubai Desert Classic (HDDC), một sự kiện thuộc DP World Tour được tổ chức tại Emirates Golf Club ở Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), đã đạt chứng nhận GEO Certified năm thứ 2 liên tiếp, nhấn mạnh sự cam kết của giải đấu đối với trách nhiệm môi trường và vị trí như một người đi đầu trong các sự kiện golf bền vững. Ban tổ chức HDDC đã thông báo chứng nhận GEO để kỷ niệm Ngày Môi trường Thế giới (5/6), khi các quốc gia, tổ chức và cá nhân đoàn kết trong nỗ lực bảo vệ và phục hồi Trái đất.

Hero Dubai Desert Classic đã đạt chứng nhận GEO Certified năm thứ 2 liên tiếp

GEO Certified, chứng nhận được xem trọng dành cho các sự kiện golf có trách nhiệm, hiện được giám sát bởi tổ chức phi lợi nhuận quốc tế GEO Foundation for Sustainable Golf, chuyên về hỗ trợ và công nhận những hành động vì bền vững và biến đổi khí hậu trong golf. Tiêu chí của chứng nhận này bao gồm các khía cạnh của công tác tổ chức sự kiện cũng như những nỗ lực nâng cao nhận thức và di sản lâu dài, với điểm cải thiện liên tục cho các sự kiện tương lai là một phần không thể thiếu của quy trình.

Các tấm pin năng lượng mặt trời giữa khu hố 11 và hố 15

Chứng nhận thứ 2 liên tiếp trong năm nay đã được trao sau những nỗ lực không ngừng nghỉ để giảm thiểu tác động môi trường của giải golf lâu đời nhất tại Trung Đông. Các sáng kiến chủ đạo bao gồm sử dụng năng lượng mặt trời trên diện rộng, tăng cường hoạt động tái chế để giới hạn các bãi phế thải, sử dụng 100% nhiên liệu biodiesel B20 trong suốt sự kiện, một sáng kiến về đỗ xe và cây xanh, và giảm sử dụng giấy thông qua các tạp chí hàng ngày và vé chỉ ở dạng kỹ thuật số.

Máy phát nước lọc chất lượng cao Liquid of Life để giảm chai nhựa sử dụng một lần

Nhìn lại thành tựu này, Simon Corkill, Giám đốc Giải đấu của Hero Dubai Desert Classic, nói: “Chứng nhận GEO thứ 2 liên tiếp này là một cột mốc quan trọng đối với Hero Dubai Desert Classic. Sau khi trở thành sự kiện đầu tiên ở Trung Đông và trong Rolex Series của DP World Tour đạt được tình trạng danh giá này, chứng nhận mới càng nhấn mạnh cam kết dài hạn của chúng tôi trong việc tạo ra một sự kiện golf bền vững. Chúng tôi rất vui khi Hero Dubai Desert Classic đang đóng góp một phần vào hoài bão xây dựng một thành phố xanh hơn cho các thế hệ tương lai tại Dubai”.

Góc Bền vững tổ chức các hoạt động môi trường cho mọi lứa tuổi

Nhiều biện pháp bền vững từ phiên bản thứ 35 của HDDC sẽ tiếp tục được thực hành trong năm 2025 cùng với các sáng kiến mới. Những thành tựu quan trọng từ các sự kiện gần đây cũng bao gồm:

  • 80% khu vực giữa hố 11 và 15 được cung cấp năng lượng bằng các tấm pin năng lượng mặt trời và sử dụng rộng rãi năng lượng mặt trời tại Trung tâm Truyền thông.
  • Chương trình “Park and Plant” - phí đỗ xe tại hiện trường được sử dụng để trồng 3 cây cho mỗi xe.
  • Đạt được một mốc quan trọng, sự kiện đã chuyển hướng 100% rác thải khỏi bãi rác (tăng lên từ 53% so với năm trước). Các luồng rác của công ty Dulsco đã dẫn đến việc tái chế hoặc phân hủy 25% vật liệu.
  • 5 tấn thủy tinh được tái chế - đủ năng lượng để cung cấp điện cho một chiếc laptop trong 312 ngày.
  • Emirates Flights Catering đã thu mua rau xanh từ trang trại dọc lớn nhất Dubai, khuyến khích lựa chọn thực phẩm bền vững.
  • Các điểm nạp nước miễn phí đã giúp giảm 120.000 chai nhựa sử dụng một lần bị vứt vào bãi rác kể từ năm 2022.
  • Máy phát nước lọc chất lượng cao do Liquid of Life và Al Laith cung cấp đã tối thiểu hóa việc sử dụng nhựa một lần.
  • Sử dụng 100% nhiên liệu biodiesel B20 trong suốt sự kiện, hỗ trợ Chiến lược Năng lượng Sạch 2050 của Dubai với mục tiêu sử dụng 75% năng lượng sạch.
  • Các golfer được đưa đón bằng một đội xe điện BMW.
  • Cân bằng khí thải không thể tránh được thông qua danh mục Rolex Series với tiêu chuẩn Gold, hỗ trợ chương trình nước an toàn vùng Trung Mozambique, cùng với dự án phục hồi hệ sinh thái rừng ngập mặn địa phương.
  • Góc Bền vững tại Thị trấn Giải đấu đã tổ chức các hoạt động môi trường cho mọi lứa tuổi, bao gồm một buổi học về Nông nghiệp Đô thị.
  • Hệ thống vé và chương trình kỹ thuật số để giảm thiểu giấy thải.
  • Hỗ trợ Heroes of Hope, giới thiệu những người quyết tâm tham gia golf thông qua các phòng khám được tổ chức với Học viện tại Emirates Golf Club.
  • Đối tác sự kiện Aggreko đã thắng giải thưởng “sáng kiến bền vững xuất sắc nhất” cho sự tham gia của họ ở HDDC 2022 và 2023 tại Middle East Event Awards tháng 6 năm 2023.
Đặng Duy Thành