Rory McIlroy xác nhận sẽ bảo vệ danh hiệu Hero Dubai Desert Classic vào năm 2025
14:09:00 10/10/2024

Rory McIlroy sẽ nhắm đến việc trở thành nhà vô địch năm lần đầu tiên của Hero Dubai Desert Classic.

Rory McIlroy đã thông sẽ trở lại bảo vệ chiếc cúp Dallah Trophy của mình tại giải Hero Dubai Desert Classic. Golfer số 3 thế giới  đã giành chiến thắng ở giải đấu này trong các năm 2009, 2015, 2023 và 2024, McIlroy sẽ cố gắng nâng cao Dallah Trophy lần thứ ba liên tiếp và lần thứ năm trong sự nghiệp.

Rory McIlroy sẽ dẫn đầu danh sách các tay golf hàng đầu góp mặt tại sự kiện danh giá thuộc Rolex Series trong cuộc đua Race to Dubai 2025, với tổng giải thưởng lên tới 9 triệu đô la.

Tại Hero Dubai Desert Classic 2024, khán giả đã được chứng kiến một kết thúc đầy kịch tính, khi McIlroy bước vào hai vòng đấu cuối với khoảng cách 10 gậy kém người dẫn đầu. Anh đánh 63 gậy ở vòng 3 và sau đó đã biến cách biệt thua hai gậy thành lợi thế bốn gậy dẫn khi vòng cuối chỉ còn 6 hố đấu. Cuối cùng, anh giành chức vô địch với cách biệt một gậy trước Adrian Meronk, để nâng cao chiếc cúp Dallah Trophy lần thứ tư, vượt qua thành tích ba lần vô địch của Ernie Els.

McIlroy chia sẻ: “Tôi rất vui khi trở lại sân golf Emirates cho sự kiện năm 2025. Đây là một giải đấu mà tôi rất thích chơi và nếu có thể giành thêm một danh hiệu nữa thì thật đặc biệt và là cách hoàn hảo để khởi đầu năm 2025.”

Hero Dubai Desert Classic là giải golf lâu đời nhất ở Trung Đông, và sự kiện năm tới sẽ là lần thứ 36 giải đấu được tổ chức.

Được thành lập vào năm 1989, Hero Dubai Desert Classic là một sự kiện quan trọng trong DP World Tour và là một phần của Rolex Series, đóng vai trò quan trọng trong việc giới thiệu golf đến Trung Đông và tạo ra một số khoảnh khắc đáng nhớ nhất của môn thể thao này.

Hero Dubai Desert Classic sẽ diễn ra ngày 16-19 tháng 1 năm 2025 tại sân Emirates Golf Club.

Phạm Duy Dương