Hero Dubai Desert Classic: Sự kiện Rolex Series đầu tiên của năm sắp khởi tranh
14:40:00 16/01/2024

Trên DP World Tour tuần này sẽ diễn ra một trong số các sự kiện tâm điểm của năm – Hero Dubai Desert Classic.

Sự kiện Rolex Series đầu tiên của năm

Emirates Golf Club chuẩn bị chào đón các golfer tham dự Hero Dubai Desert Classic 2024. Ảnh: Getty Images

Chuỗi sự kiện The International Swing bắt đầu bằng chiến thắng của Tommy Fleetwood tại Dubai Invitational cuối tuần trước, và tiếp tục với sự kiện đầu tiên trong loạt giải Rolex Series trong năm tại Emirates Golf Club.

Giống như những năm trước, Hero Dubai Desert Classic là sự kiện mở màn, tiếp đến là Genesis Scottish Open và BMW PGA Championship. Giải Abu Dhabi Championship sẽ diễn ra vào tháng 11 để trở thành sự kiện gần cuối cùng trong lịch đấu, tiếp sau đó là giải đấu kết thúc mùa DP World Tour Championship tại Dubai.

Ra đời từ năm 1989, nhưng đây mới là năm thứ 3 Hero Dubai Desert Classic được xếp vào chuỗi giải Rolex Series. Sẽ có tổng cộng 9 triệu Euro tiền thưởng cho sự kiện này và nhà vô địch nhận được 1,4 triệu Euro.

Rory McIlroy tìm kiếm chiến thắng thứ tư tại giải

Rory McIlroy đang là đương kim vô địch Hero Dubai Desert Classic. Ảnh: Getty Images

Năm 2023, Rory McIlroy đã vượt qua Patrick Reed để giành chức vô địch Hero Dubai Desert Classic với tổng điểm -19. Đó là lần thứ 3 Rory vô địch giải đấu này (trước đó là chiến thắng năm 2009 và 2015), cân bằng kỷ lục của Ernie Els, người giành chiến thắng vào các năm 1994, 2002 và 2005.

Đó là một chiến thắng đặc biệt đối với Rory McIlroy, khi anh kết thúc vòng chung kết với hai birdie liên tiếp. Đó là một năm thành công đối với McIlroy, bởi sau đó anh giành thêm danh hiệu Genesis Scottish Open và kết thúc mùa giải với danh hiệu Race to Dubai.

Tuần trước, Rory McIlroy đã để thua Tommy Fleetwood trong cuộc đua vô địch Dubai Invitational. Nhưng với anh, vị trí thứ hai là một điều tích cực cho sự kiện khởi đầu năm mới và anh đang có tâm trạng rất tích cực để hướng đến chiến thắng tuần này.

Xem lại một trong số cú đánh hay nhất của Rory McIlroy tại giải đấu năm 2023:

Rory McIlroy sẽ tiếp tục gặp lại những người đồng đội trong tuyển Ryder Cup châu Âu, bao gồm Tommy Fleetwood, Tyrrell Hatton và Nicolai Højgaard, cùng đội trưởng Luke Donald. Hai phó đội trưởng Ryder Cup2023 Francesco và Edoardo Molinari cũng tham gia thi đấu trong tuần này, cùng với các đội trưởng quá khứ Pádraig Harrington và Thomas Bjørn.

Vô địch Masters 2013 Adam Scott cũng trở lại sân Majlis lần thứ hai trong ba năm sau thành tích xếp trong top 10 ở đây vào năm 2022, trong khi vô địch The Open 2023 Brian Harman và người Mỹ khác Cameron Young tham gia lần đầu tiên trong sự kiện này.

Ngoài ra, còn có một loạt các golfer đã giành chiến thắng trong mùa giải 2023, bao gồm Adrian Meronk, Rasmus Højgaard, Yannik Paul, Marcel Siem và Ryan Fox.

Hero Dubai Desert Classic diễn ra từ ngày 18 – 21/01 và được trực tiếp trên kênh On Golf của VTVCab.

 

 

Phạm Duy Dương