Hideki Matsuyama tiếp tục chơi hay tại BMW Championship
08:55:00 23/08/2024

Sau chiến thắng FedEx St. Jude Championship, Hideki Matsuyama lại có màn khởi đầu ấn tượng tại BMW Championship.

Kể từ khi FedExCup ra mắt vào năm 2007, chưa có golfer châu Á nào từng giành chức vô địch. Sungjae Im của Hàn Quốc là người đến gần nhất với chiếc cúp vô địch cả mùa giải trong năm 2022, khi anh chia sẻ vị trí thứ hai với Rory McIlroy. Hideki Matsuyama hiện đang đứng thứ ba trên bảng xếp hạng, đứng sau Scottie Scheffler và Xander Schauffele, khi golfer Nhật Bản giành chiến thắng ở sự kiện Playoffs đầu tiên – FedEx St. Jude Championship. Và giờ đây, anh tiếp tục tạo đà cho mình để hướng đến cơ hội có được chiến thắng thứ 2 liên tiếp.  

Tại Castle Pines Golf Club, sân golf ở độ cao hơn 1.900m so với mực nước biển, Hideki Matsuyama có 10/14 lần đánh bóng vào fairway, cùng 15/18 hố đánh on green tiêu chuẩn. Với phong độ putting tốt, Hideki đã ghi cho mình 6 điểm birdie, trong đó đỉnh cao nhất là cú putt ở hố 4 par 3 khi anh ghi điểm từ khoảng cách gần 74 feet.

 

Điểm bogey duy nhất trong ngày của Hideki Matsuyama đến ở hố số 10 par 4, khi anh mất 3 gậy để đưa bóng lên green và mất 2 putt. Đây cũng là một hố đấu may mắn của Hideki bởi bóng đã không lăn xuống hồ nước sau cú đánh tiếp cận green lệch sang bên phải.

Với kết quả 67 gậy (-5), Hideki Matsuyama đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém 1 gậy so với đội trưởng Ryder Cup của Mỹ - Keegan Bradley, golfer có vòng đấu bogey free 6 birdie.

Sungjae Im, Alex Noren, Adam Scott và Corey Conners đang chia sẻ vị trí T3 với cùng 68 gậy (-4). Nhóm xếp hạng tiếp theo với 3 gậy âm gồm Si Woo Kim, Xander Schauffele và Nick Dunlap.

 

 

 

 

Phạm Duy Dương